Giới thiệu
Cho dù áp phích, tạp chí, trang web, ứng dụng hoặc hội chợ thương mại: Truyền thông diễn ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào ngày hôm nay. Các nhà thiết kế truyền thông có nhiệm vụ làm cho thông tin và thông điệp phức tạp được truyền tải qua các kênh khác nhau này trở nên dễ hiểu đối với người xem. Mục tiêu của bạn khác nhau tùy thuộc vào dự án. B. tối ưu hóa tác động quảng cáo của sản phẩm hoặc đảm bảo rằng một công ty có thể thể hiện sự độc đáo của nó một cách thống nhất và mạch lạc thông qua thiết kế công ty.
Để thực hiện thành công điều này trong thế giới kỹ thuật số của chúng tôi, các nhà thiết kế truyền thông không chỉ cần có nhiều kiến thức cơ bản mà còn có bí quyết trong các lĩnh vực như thiết kế web, chiến lược đa phương tiện hoặc ứng dụng di động.
Thiết kế truyền thông học từ xa cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết trong tất cả các lĩnh vực liên quan trực quan - in ấn, trực tuyến, di động, video, họa thông tin, không gian và trình bày.
Điều đặc biệt về nó: trong mỗi học kỳ bạn nhận ra các dự án thiết kế của riêng mình và dần dần lấp đầy danh mục đầu tư cá nhân của bạn. Một cơ sở hoàn hảo cho các ứng dụng của bạn sau khi tốt nghiệp.
thời gian nghiên cứuThời gian học tiêu chuẩn: 36 tháng.Mô hình thời gian khác nhau có thểBắt đầu học có thể bất cứ lúc nàosự thừa nhận(Kỹ thuật) Bằng cấp tuyển sinh đại học hoặc liên quan đến môn họcKhông có Abitur:Chứng chỉ thạc sĩ hoặc đào tạo nâng caoÍt nhất hai năm đào tạo nghề tiếp theo là ít nhất 3 năm kinh nghiệm chuyên môn (toàn thời gian)kiểm định chất lượngCon dấu AR, ZFU (số phê duyệt: 1103319)Tổng quan khóa họcTrong thiết kế truyền thông học từ xa, chúng tôi đặc biệt thúc đẩy các kỹ năng sáng tạo, nghệ thuật, sáng tạo, khái niệm và phương pháp của bạn. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc dạy các kỹ năng định hướng ứng dụng, kiến thức lý thuyết và phát triển các kỹ năng thực tế.
Chương trình cử nhân của chúng tôi là mô-đun, có nghĩa là bạn học bằng cách sử dụng các lĩnh vực chủ đề được chia thành cái gọi là "mô-đun". Trong các mô-đun này có một khóa học giới thiệu và một khóa học chuyên sâu, chuẩn bị cho bạn một cách có hệ thống để hoàn thành mô-đun này. Trong các mô-đun, bạn sẽ nhận được điểm ECTS (Hệ thống chuyển tiền tín dụng châu Âu) cho mỗi lần hoàn thành thành công, ghi lại hiệu suất của bạn. Những điểm ECTS này có thể so sánh quốc tế và tất nhiên được công nhận.chuyên môn hóaTrong học kỳ thứ sáu của khóa học đào tạo từ xa, bạn chọn hai chuyên ngành của mình với số lượng 20 ECTS. Để làm điều này, bạn chọn ít nhất một chuyên ngành chuyên môn ("chuyên môn bắt buộc") từ lĩnh vực thiết kế truyền thông và nhiều nhất là một chuyên ngành chức năng và công nghiệp ("chuyên môn trong bầu cử").
Một số chuyên ngành bầu cử mẫu mực là:Tiếp thị truyền thông trực tuyến và xã hội
Trải nghiệm người dùng
quản lý sự kiện
Tăng cường, hỗn hợp và thực tế ảo
Tư vấn kinh doanhBằng cấp được công nhậnTất cả các khóa học hiện tại tại IUBH được công nhận bởi FIBAA (Tổ chức Chứng nhận Quản trị Kinh doanh Quốc tế). Kiểm định chỉ được cấp nếu nội dung và cấu trúc của chương trình nghiên cứu đáp ứng tất cả các yêu cầu định tính.
FIBAA là một loại TÜV dành cho giáo dục học thuật kiểm tra chất lượng của các khóa Cử nhân và Thạc sĩ thay mặt cho Hội đồng Kiểm định. Việc công nhận được gia hạn cứ sau năm năm (lần công nhận đầu tiên) hoặc bảy năm (tái công nhận) - một sự đảm bảo cho chất lượng giảng dạy của chúng tôi. FIBAA trao tặng con dấu cao cấp cho các khóa học có chất lượng đặc biệt. Năm khóa học tại IUBH đã được trao tặng con dấu đặc biệt này. IUBH là một trong những trường đại học hàng đầu ở Đức có năm con dấu cao cấp trở lên.Nghề nghiệp tương lai của bạn trong thiết kế truyền thôngCác nhà thiết kế truyền thông có thể làm việc trong các cơ quan quảng cáo và truyền thông, văn phòng thiết kế, ngành truyền thông, bộ phận biên tập và nhà xuất bản, cũng như trong các bộ phận thiết kế của các công ty và tổ chức. Triển vọng công việc xa hơn là bước nhảy vọt vào việc tự làm chủ hoặc tham gia miễn phí vào các cơ quan.
Để có được chỗ đứng trong lĩnh vực này, bạn không chỉ sáng tạo mà còn có mối quan hệ kỹ thuật, cách suy nghĩ theo hướng giải pháp và khả năng tư vấn và giao tiếp cao. Bởi vì công việc của bạn là một nhà thiết kế truyền thông không chỉ là việc thực hiện đơn hàng. Bạn cũng tư vấn cho khách hàng của bạn và tạo ra các khái niệm tương ứng.