Thạc sĩ quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần
IMF Smart Education
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Online Spain
Ngôn ngữ
Người Tây Ban Nha
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
24 tháng
Nhịp độ
Bán thời gian
Học phí
EUR 650 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* Giá gốc: 8.500 €
Giới thiệu
Thạc sĩ Logistics, Chuyên ngành Logistics, Thạc sĩ Logistics và Chuỗi cung ứng
Logistics là tập hợp các hành động và phương tiện nhằm cung cấp các nguồn lực cần thiết để thực hiện một hoạt động một cách kịp thời với chi phí thấp nhất trong khuôn khổ năng suất và chất lượng.
Hiện nay, logistics là lĩnh vực thiết yếu trong hoạt động của bất kỳ công ty nào nhằm cạnh tranh và khẳng định vị thế trên toàn cầu. Trong những thập kỷ gần đây, cách tiếp cận của nó đã phát triển và các hoạt động của nó đã được xác định lại trong một quy trình rất phức tạp.
Để thực hiện phân phối hiệu quả các sản phẩm với một dịch vụ xuất sắc, việc đào tạo cập nhật và vững chắc là cần thiết cho sự phát triển của thị trường. IMF Smart Education là một chuyên gia trong việc chuẩn bị và cung cấp các khóa học trong tất cả các lĩnh vực quản lý công ty, đã cung cấp cho nó kinh nghiệm cần thiết để phát triển chuyên sâu tất cả các khía cạnh cần thiết để thành thạo các hoạt động hậu cần.
Tại sao nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
- Lĩnh vực hậu cần trên thực tế có khả năng tuyển dụng 100% cho nhân sự có trình độ cao hơn, chẳng hạn như bằng cấp được công nhận bởi bậc thầy của chúng tôi trong chuỗi cung ứng.
- Tầm nhìn tổng quát và đầy đủ về chuỗi cung ứng, đi sâu vào từng hoạt động, chức năng của các chủ thể tham gia chuỗi cung ứng trong lĩnh vực cung ứng, sản xuất và phân phối thương mại.
- Nó giúp sinh viên dễ dàng đạt được tầm nhìn toàn cầu cần thiết cho việc quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng.
- Kiến thức về hậu cần và chuỗi cung ứng được củng cố với sự hỗ trợ của các trường hợp thực tế liên tục liên quan đến chủ đề được giảng dạy trong mỗi đơn vị.
Kết quả chương trình
- Biết các chiến lược để thực hiện phân phối hiệu quả các sản phẩm với dịch vụ xuất sắc.
- Cung cấp cho sinh viên những chìa khóa để chỉ đạo và lập kế hoạch cho các quy trình chất lượng và hoạt động hậu cần.
- Có được kiến thức cần thiết về các nguyên tắc cơ bản của hậu cần, sản xuất và phân phối thương mại ở cấp độ toàn cầu.
- Đào tạo sinh viên những công cụ cần thiết để lập kế hoạch cho một dự án hậu cần trong tất cả các giai đoạn của nó và đưa ra quyết định hoạt động.
- Biết cách hoạt động của việc mua hàng và quản lý cung ứng cũng như các cơ chế tạo ra chuỗi cung ứng.
- Nắm vững công nghệ thông tin hậu cần và tất cả những công nghệ liên quan đến hệ thống và kỹ thuật hậu cần.
Chương trình giảng dạy
Thạc sĩ được thiết kế bởi một ủy ban gồm các chuyên gia gồm các bác sĩ và chuyên gia tích cực từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh và Hậu cần. Kinh nghiệm của họ đảm bảo tính phù hợp của việc học và các kỹ năng có được, cho dù để bước vào thế giới việc làm hay để nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực này.
Nguyên tắc cơ bản về hậu cần
Giới thiệu về logistics và chuỗi cung ứng
- Hậu cần và chuỗi cung ứng (SCM)
- Các chức năng và hoạt động hậu cần chính và sự tích hợp của chúng trong công ty
- Cửa hàng
- Quá trình hậu cần
- Chất lượng trong hậu cần
Quản lý chuỗi cung ứng
- Quản lý chuỗi cung ứng chiến lược
- Chiến lược và hoạch định chuỗi cung ứng
- Xem xét rủi ro trong chuỗi cung ứng
- Chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị
Quản lý hiệu quả trong logistics: thuê ngoài và logistics tinh gọn
- Quản lý chuỗi hậu cần hiệu quả
- Hậu cần của bên thứ ba
- Triết lý tinh gọn trong logistics
Quản lý mua hàng và cung ứng
Giới thiệu về quản lý mua hàng và cung ứng
- Chức năng mua hàng trong ngành
- Quản lý mua hàng, chuỗi giá trị và các sản phẩm LNP và CPS
- Quản lý cung cầu
- Nghiên cứu chung về cung và cầu
- Phương pháp ước tính và dự báo nhu cầu
- Lập kế hoạch và ra quyết định thông qua việc sử dụng dự báo
- Phân tích rủi ro trong quá trình cung ứng
- Phân tích rủi ro trong lĩnh vực mua hàng hoặc gia đình
- Công nghệ mới và quản lý rủi ro trong mua hàng
Quản lý mua hàng: tổ chức, lập kế hoạch, đàm phán và hội nhập
- Ra quyết định trong mua hàng. Hoạt động nội bộ hoặc hợp đồng phụ
- Nhà cung cấp thứ ba và thứ tư
- Lựa chọn nhà cung cấp
- Chính sách ma trận và nhà cung cấp Kano
- Chiến lược và sự tích hợp với nhà cung cấp
- Kế hoạch quản lý mua hàng
- Lập kế hoạch và lập trình. tổ chức mua hàng
- Chiến lược mua sắm
- Các kỹ thuật trong quản lý mua hàng. mua sắm điện tử
- Kỹ thuật quản lý mua hàng hướng tới tổ chức. nhóm mua hàng
- Hợp đồng mua bán
Quản lý hàng tồn kho, cung cấp và vận chuyển
- Quản lý chung, kiểm soát, tính toán và giám sát tồn kho
hậu cần sản xuất
Hậu cần sản xuất, lưu chuyển và lưu trữ hàng hóa
- khái niệm hậu cần sản xuất
- Lập kế hoạch dòng nguyên liệu
- Dòng chảy chứng khoán
- Đóng gói, đóng gói và xếp hàng
- hỗ trợ tải
- Phân loại chung các hạng mục bảo trì;
- BẢO TRÌ
Thiết kế và quản lý kho
- Chức năng và vị trí kho
- Phương pháp lưu trữ
- Dự án thiết kế kho
- Quản lý và kiểm soát hàng tồn kho
- Khái niệm và tổ chức chuẩn bị đơn hàng
- Thiết bị kho bãi và lắp đặt
Bảo trì và bảo tồn như các hoạt động hậu cần
- Khu vực bảo trì
- Bảo trì tổng thể (TPM) và bảo trì tự động (AM)
- Ngăn chặn hiệu ứng và tăng cường trang bị
Phân phối vật lý. hậu cần đảo ngược
Phân phối vật lý và vận chuyển hàng hóa
- Phân phối vật lý
- Mô hình và chiến lược
- Vận chuyển hàng hóa
Phân phối và lưu trữ nội bộ
- hậu cần nội bộ
- Bảo trì và vận chuyển
- kho nội bộ
- Phân loại kho phân phối và quy mô đơn vị sản xuất
- Vị trí các đơn vị sản xuất
Logistics ngược và logistics xanh
- Hậu cần ngược lại
- Chiến lược hậu cần đảo ngược
- Những thay đổi trong hoạt động logistics và rào cản đối với logistics ngược
- Logistics xanh hay logistics xanh
Quản lý chuỗi cung ứng. Các nhà khai thác và trung tâm hậu cần
Quản lý chuỗi cung ứng
- Chuỗi cung ứng và hậu cần toàn diện
- Chi phí và chuỗi cung ứng
- Chuỗi cung ứng bền vững
- Cơ sở hạ tầng vật chất của chuỗi cung ứng và khả năng cạnh tranh
Chiến lược quản lý chuỗi cung ứng
- Chiến lược chuỗi cung ứng và mô hình SCOR
- Gia công hậu cần
- Chiến lược hợp tác hậu cần
- Mua sắm điện tử và lấp đầy điện tử
- Công nghệ hỗ trợ
Nhà khai thác hậu cần và trung tâm hậu cần
- Nhà khai thác hậu cần
- Hoạt động chuyên ngành và khu hậu cần
- Trung tâm hoạt động hậu cần
- Phát triển trung tâm logistics
- Cơ sở hạ tầng, thương mại hóa và tiếp thị
- Quản lý trung tâm hậu cần
- Trung tâm hậu cần đa phương thức
- Xu hướng tại các trung tâm hoạt động logistics
Phân phối thương mại và hậu cần toàn cầu
Phân phối thương mại
- Giới thiệu về phân phối thương mại
- Kênh thương mại
- Lựa chọn và quản lý các kênh thương mại
- Chính sách cạnh tranh và thương mại. nhãn hiệu
- Các mô hình kinh doanh phân phối và sự phát triển của chúng
Hậu cần toàn cầu
- Giới thiệu về logistics toàn cầu
- Thương mại quốc tế. Kênh tiếp thị
- Quy hoạch chiến lược và quy định vận tải
- Đa phương thức và vận tải đường bộ
- Vận tải biển
- Vận tải hàng không
Hậu cần hải quan và hành chính
- Hoạt động và quy định hải quan
- Phương thức tài trợ và thanh toán quốc tế
- Khía cạnh an toàn
- Người trung gian, liên minh và nhà thầu phụ
Dự án hậu cần
Dự án hậu cần. Lập kế hoạch
- Giới thiệu về PMI, PMP và PMBOK
- Lập kế hoạch phạm vi dự án
- Quy hoạch nhân sự trong dự án
- Lập kế hoạch nhóm làm việc
- Lập kế hoạch và lịch trình truyền thông
- Lập kế hoạch rủi ro
- Phản ứng rủi ro
- Lập kế hoạch chất lượng, mua sắm và chi phí
- Lập kế hoạch mua sắm
- Lập kế hoạch chi phí
Thực hiện và lãnh đạo dự án. Chất lượng
- Quy trình thực hiện và lãnh đạo
- Quy trình giám sát và kiểm soát của một dự án logistics
- Chất lượng logistics và chiến lược cạnh tranh
Chi phí và dự án
- Chi phí dịch vụ và hậu cần
- Chất lượng và chi phí ẩn
- Chi phí cung cấp và tồn kho
- Chi phí lưu trữ
- Chi phí vận chuyển
- Chi phí quản lý và điều hành
Quản lý dự án và thẻ điểm
- Tái cơ cấu hậu cần
- Thẻ điểm cân bằng (BSC)
- Bảng điều khiển và bản đồ chiến lược
Công nghệ thông tin trong hậu cần
CNTT và ứng dụng vào logistics
- Giới thiệu về CNTT
- ERP. Công cụ CNTT tuyệt vời
- CNTT và hậu cần
Số hóa hậu cần
- Những khái niệm cơ bản về cách mạng công nghiệp và số hóa
- hậu cần 4.0
- Số hóa và hỗ trợ
- Quản trị số hóa và triển khai
- Kế hoạch chuyển đổi số
Thương mại điện tử và hậu cần
- Giới thiệu về thương mại điện tử hoặc thương mại điện tử
- Thương mại điện tử và hậu cần
- Chiến lược quản lý hậu cần tập trung vào thị trường
- CNTT trong thương mại điện tử
- Chứng khoán: có hoặc không
- Kho hậu cần thương mại điện tử
- Thiết lập nền tảng cho quản lý kho: kho điện tử
- Phân phối trong thương mại điện tử
Hỗ trợ hậu cần tích hợp. Hậu cần kỹ thuật và hệ thống hậu cần
Kỹ thuật hệ thống (IS) và hỗ trợ hậu cần tích hợp (ALI)
- Các khái niệm cơ bản
- Kỹ thuật hệ thống (IS)
- Hỗ trợ hậu cần tích hợp (ALI)
Kỹ thuật RAMST trong các giai đoạn thiết kế và phát triển của một hệ thống
- Các khái niệm cơ bản
- Các yếu tố tạo nên kỹ thuật RAMST
- Yêu cầu kỹ thuật RAMST cho thiết kế
Hỗ trợ kỹ thuật trong các giai đoạn sản xuất, vận hành và hỗ trợ của một hệ thống
- Các khái niệm cơ bản
- Các yếu tố tạo nên kỹ thuật hỗ trợ
- Chiến lược trong hợp đồng mua sắm: các hình thức hỗ trợ hiện có
Tích hợp và triển khai ALI trong các dự án mua lại hệ thống
- Các khái niệm cơ bản
- Chuyển đổi các yêu cầu ALI thành khả năng hỗ trợ
- Điều chỉnh (điều chỉnh) ALI trong các dự án mua lại
- Lập kế hoạch và quản lý ALI: xác định và phát triển kế hoạch ALI (PALI)
Luận văn thạc sĩ: Kế hoạch truyền thông
Mục đích của Dự án Thạc sĩ Cuối cùng (TFM) là đánh giá riêng kiến thức nâng cao và kỹ năng chung của bằng cấp mà sinh viên có được thông qua việc hoàn thành một tác phẩm, dự án, báo cáo hoặc nghiên cứu ban đầu.
Đối với sinh viên, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để áp dụng kiến thức có được bằng cách tái tạo môi trường và điều kiện của bối cảnh công việc thực tế.
khóa học tiếng Anh
Cơ bản, Tiền trung cấp, Trung cấp hoặc Cao cấp.
Học sinh có thể chọn một trong bốn cấp độ.
Khóa học trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và an toàn tại nơi làm việc.
- Trách nhiệm xã hội: thực hiện và tình hình ở Tây Ban Nha.
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.
- Các tiêu chuẩn và mô hình quản lý CSR.
- Phương pháp CSR. Đầu tư có trách nhiệm xã hội
Các phương pháp linh hoạt của Scrum
- Scrum là gì và cách áp dụng nó
- Khung Scrum
- Các đội tự tổ chức
- Vai trò của khách hàng và các bên liên quan
- Quản lý dự án và sản phẩm linh hoạt
- Phát triển và hội nhập liên tục
- Làm thế nào để phát triển theo hướng một tổ chức linh hoạt
Tuyển sinh
Học bổng và tài trợ
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Do đó, bằng thạc sĩ về Quản lý kinh doanh chuỗi cung ứng và hậu cần nhằm mục đích cung cấp các kỹ năng quản lý và toàn cầu trong lĩnh vực hậu cần kinh doanh, chuỗi cung ứng và quản lý hoạt động.
Một trong những thách thức chính hiện nay đối với công ty là phát triển thành công sự trưởng thành của chuỗi cung ứng. Đối với các tác nhân khác nhau trong chuỗi (các công ty vừa và nhỏ, nhà thầu phụ, nhà cung cấp, nhà phân phối, v.v.), cần phải tối ưu hóa chiến lược của họ và đưa họ đến gần hơn về mặt hiệu quả hoạt động với chiến lược của các nhóm lớn.
Khi kết thúc khóa học của chúng tôi, bạn sẽ có thể thực hành như:
- Giám đốc hoặc Trưởng phòng Chuỗi cung ứng và Hậu cần
- Giám đốc hoặc Giám đốc sản xuất
- Giám đốc hoặc Trưởng phòng thu mua
- Giám đốc hoặc Quản lý kho
- trưởng giao thông
- Người lập kế hoạch nhu cầu hoặc sản xuất
- Giám đốc điều hành
- Kỹ thuật viên phân phối và vận chuyển
- Chuyên gia tư vấn và cố vấn về Chiến lược và Hệ thống Thông tin
- Giám đốc nhập khẩu
- Giám đốc kế hoạch nhu cầu
- Giám đốc hậu cần quốc tế
Kiểm định
Học sinh lý tưởng
Các chuyên gia và nhà quản lý quan tâm đến việc chuyên môn hóa hoặc nâng cao kiến thức trong lĩnh vực hoạt động hậu cần và nắm vững các kỹ năng cần thiết mà lĩnh vực này yêu cầu:
- Quy trình chất lượng
- Hoạt động hậu cần
- Phân phối thương mại
- Chuỗi cung ứng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý nguồn cung cấp