Thạc sĩ truyền thông để phát triển
Malmö University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Malmö, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Bán thời gian
Học phí
SEK 135.000 / per course *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
02 Sep 2024
* toàn bộ học phí
Giới thiệu
Truyền thông cho sự phát triển là một lĩnh vực nghiên cứu và thực hành liên ngành, kết hợp các nghiên cứu về văn hóa, giao tiếp và phát triển và tích hợp chúng với nghiên cứu thực tế. Nó khám phá việc sử dụng giao tiếp - vừa là công cụ vừa là cách thể hiện các quá trình thay đổi xã hội - trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Trong chương trình này, nơi mà hình thức học tập cố gắng có lợi cho nội dung khóa học, sự tiến bộ nằm trong quy trình năng động của nhóm cũng như trong chính khóa học. Bản chất đa ngành của môn học có nghĩa là cùng một nội dung sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu cho sinh viên với các nền tảng khác nhau. Một điểm chính của phương pháp sư phạm này là tập hợp những kinh nghiệm khác nhau. Sự đa dạng nhóm nên cho phép sinh viên đào sâu kiến thức về chuyên ngành của mình cũng như có được một cái nhìn tổng quan đầy đủ dựa trên nền tảng học thuật và kinh nghiệm thực tế của các sinh viên khác. Điều này sẽ cho phép họ có thể làm việc cả liên ngành và xuyên văn hóa trong các ngành nghề tương lai của họ.
Cơ quan
Truyền thông cho sự phát triển là một chương trình học nửa thời gian. Hình thức học tập là sự kết hợp của các hội thảo trực tiếp và giao tiếp trên web. Các hội thảo (2-3 ngày) là bắt buộc và bao gồm các bài giảng, thảo luận và hội thảo. Đối với những sinh viên nước ngoài không thể tham dự, có thể theo dõi các hội thảo trực tuyến. Ở giữa các hội thảo, các sinh viên thực hiện các bài tập cá nhân và theo nhóm.
Trong chương trình này, nơi mà hình thức học tập cố gắng có lợi cho nội dung khóa học, sự tiến bộ nằm trong quy trình năng động của nhóm cũng như trong chính khóa học. Bản chất đa ngành của môn học có nghĩa là cùng một nội dung sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu cho sinh viên với các nền tảng khác nhau. Một điểm chính của phương pháp sư phạm này là tập hợp những kinh nghiệm khác nhau. Sự đa dạng nhóm nên cho phép sinh viên đào sâu kiến thức về chuyên ngành của mình cũng như có được một cái nhìn tổng quan đầy đủ dựa trên nền tảng học thuật và kinh nghiệm thực tế của các sinh viên khác. Điều này sẽ cho phép họ có thể làm việc cả liên ngành và xuyên văn hóa trong các ngành nghề tương lai của họ.
Có một sự phát triển rõ ràng trong suốt chương trình, trong chủ đề cụ thể Truyền thông vì sự phát triển. Trong năm đầu tiên, sinh viên nhận được một cái nhìn tổng quan toàn diện về toàn cầu hóa và kiểm kê toàn bộ hệ thống của toàn bộ lĩnh vực. Trong năm thứ hai, sinh viên theo dõi các khóa học chuyên ngành kết thúc bằng một dự án độc lập tập trung vào một trong các lĩnh vực của lĩnh vực này.
Kết quả học tập
Kiến thức và sự hiểu biết
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ chứng minh:
- sự hiểu biết về các hệ quả xã hội và văn hóa của các quá trình toàn cầu hóa thông qua nghiên cứu chuyên sâu về các nghiên cứu điển hình cụ thể về truyền thông để phát triển / thay đổi xã hội trong bối cảnh địa phương, khu vực và toàn cầu,
- kiến thức chuyên sâu về nhiều phương pháp - từ phân tích văn bản đến dân tộc học và nghiên cứu hành động - tham gia vào các phân tích về giao tiếp, quá trình học tập / sư phạm và điều kiện văn hóa. Những phương pháp này bao gồm ví dụ về quan điểm hậu thực dân về lý thuyết và hình thành bản sắc,
- kiến thức về các lý thuyết quan trọng trong truyền thông và nghiên cứu văn hóa (như giao tiếp có sự tham gia, ký hiệu học và phân tích diễn ngôn), và sự tích hợp của chúng với, và ứng dụng thực tế vào truyền thông cho các quá trình phát triển,
- sự hiểu biết về hợp tác phát triển quốc tế và các nhân tố chính của nó trong các lĩnh vực hành động đa, hai và đơn phương, cũng như khả năng phân tích các xu hướng phát triển hiện tại, hòa giải của họ (được lồng ghép trong nhiều diễn ngôn chiến lược và truyền thông) và ứng dụng thực tế và
- một sự hiểu biết về một số chủ đề chung sau đây.
- Quản trị, quyền công dân và lĩnh vực công cộng
- Truyền thông và Xung đột / Truyền thông hòa bình
- Bản sắc chính trị và các phong trào xã hội
- Sức khỏe, Môi trường và Phát triển bền vững
- Nghệ thuật, di sản văn hóa và thay đổi xã hội
Kỹ năng và khả năng
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ chứng minh:
- khả năng tích hợp kiến thức và phân tích, đánh giá và xử lý các hiện tượng và tình huống phức tạp trong lĩnh vực Truyền thông để phát triển, ngay cả với quyền truy cập thông tin hạn chế,
- khả năng phân tích độc lập các vật phẩm truyền thông và văn hóa và nói rõ tầm quan trọng của truyền thông và văn hóa - bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông mới - cho sự phát triển toàn cầu và thay đổi xã hội,
- kỹ năng đánh giá các chương trình truyền thông từ quan điểm phát triển toàn cầu và địa phương, và có thể chuyển phân tích này thành thực tiễn trong điều kiện khó khăn và ít nguồn lực,
- khả năng xác định độc lập và hình thành các câu hỏi nghiên cứu, lập kế hoạch và với sự trợ giúp của các phương pháp thích hợp thực hiện các bài tập đủ điều kiện trong các khung thời gian nhất định,
- khả năng phân tích một cách khoa học và thực tế thực hiện dữ liệu và kinh nghiệm đã được thu thập bởi chính học sinh,
- khả năng sử dụng phân tích nguồn quan trọng nâng cao khi thu thập dữ liệu, đặc biệt là trên internet,
- khả năng, cả ở dạng nói và viết, trình bày rõ ràng và thảo luận về kết luận của anh ấy / cô ấy, cũng như kiến thức và lập luận tạo thành nền tảng của những điều này trong đối thoại với các nhóm khác nhau, và
- những kỹ năng cần thiết để tham gia vào công việc nghiên cứu hoặc phát triển, hoặc làm việc trong các ngành nghề đủ điều kiện khác trong lĩnh vực Truyền thông để phát triển.
Kỹ năng và cách tiếp cận quan trọng
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ chứng minh:
- khả năng đưa ra những đánh giá trong lĩnh vực Truyền thông cho Phát triển, với sự cân nhắc về các khía cạnh khoa học, xã hội và đạo đức có liên quan, và cho thấy nhận thức về các khía cạnh đạo đức liên quan đến công việc nghiên cứu và phát triển,
- hiểu biết về khả năng và giới hạn của nghiên cứu, vai trò của nó trong xã hội và trách nhiệm của mọi người đối với việc sử dụng nó,
- khả năng phản ánh phê phán về các phần khác nhau của quá trình giao tiếp, và vai trò của chính anh ấy / cô ấy là người truyền đạt hoặc hòa giải viên,
- năng lực hợp tác xuyên biên giới và đối thoại liên văn hóa, và do đó tự phản biện phê phán nền tảng và vị trí quyền lực của chính mình, bao gồm phản ánh các vấn đề đạo đức liên quan đến công việc của mình, và
- khả năng xác định nhu cầu của bản thân để có thêm kiến thức và chịu trách nhiệm về việc học của chính mình.
Quan điểm
Giới tính, dân tộc / di cư bao trùm toàn bộ chương trình nhưng được đặc biệt phân biệt trong các khóa học Truyền thông, Toàn cầu hóa và Phát triển và Truyền thông, Phân tích Truyền thông và Văn hóa. Về quan điểm môi trường, Truyền thông vì sự phát triển nhấn mạnh đến các sáng kiến của địa phương và sự tham gia ở cấp cơ sở nhằm đạt được sự phát triển bền vững.
Yêu cầu đầu vào
- Bằng cử nhân hoặc tương đương.
- Tương đương với khóa học tiếng Anh B ở trường trung học Thụy Điển.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Những gì bạn sẽ học
Các khóa học cốt lõi của năm đầu tiên phân tích các khái niệm về phát triển quốc tế bằng cách sử dụng các từ khóa như toàn cầu hóa, văn hóa, sự tham gia hoặc hòa giải.
Làm việc nhóm ảo, bài tập ôn tập ngắn cũng như các bài tiểu luận và thuyết trình dài hơn giúp sinh viên tiến bộ trong suốt khóa học, kết nối với bạn bè và khám phá các hình thức học tập dựa trên hoạt động khác nhau.
Phản hồi cá nhân từ nhóm ComDev cũng như các buổi hội thảo và hội thảo giảng dạy dài hơn sẽ hoàn thiện trải nghiệm lớp học cho sinh viên.
Năm thứ hai bao gồm mô-đun ICT4D dựa trên blog, thực hành, khóa học về phương pháp nghiên cứu và khóa học luận văn. ComDev khuyến khích sinh viên tiến hành nghiên cứu thực địa theo kinh nghiệm, suy ngẫm về thực tiễn của họ và khám phá các hình thức thay thế để bổ sung cho các dự án cấp bằng Thạc sĩ của họ.
Nói tóm lại, ComDev thúc đẩy tinh thần đồng đội và tạo điều kiện trao đổi kiến thức cũng như quan điểm đa dạng giữa các sinh viên.
Cũng có thể thêm một năm học toàn thời gian nữa vào bằng cấp chính, hai năm, bán thời gian bằng cách thực hiện các khóa học về lập kế hoạch truyền thông, thực tập tùy chọn và dự án sản xuất luận văn mở rộng.
Cơ quan
Truyền thông vì sự phát triển là một chương trình học nửa thời gian. Hình thức học tập là sự kết hợp giữa hội thảo trực tiếp và giao tiếp dựa trên web. Các buổi hội thảo kéo dài từ hai đến ba ngày là bắt buộc và bao gồm các bài giảng, thảo luận và hội thảo. Đối với sinh viên nước ngoài không thể tham dự trực tiếp, có thể theo dõi các buổi hội thảo trực tuyến. Giữa các buổi hội thảo, sinh viên thực hiện các bài tập cá nhân và theo nhóm.
Trong chương trình này, nơi mà hình thức học tập cố gắng mang lại lợi ích cho nội dung khóa học, sự tiến bộ nằm ở quá trình năng động của nhóm cũng như chính các khóa học. Tính chất đa ngành của môn học có nghĩa là cùng một nội dung sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu cho những học sinh có nền tảng khác nhau. Một ưu điểm chính của phương pháp sư phạm này là nó tập hợp những trải nghiệm khác nhau.
Việc tập trung vào sự đa dạng trong nhóm cho phép sinh viên đào sâu kiến thức về chuyên ngành cũng như có được cái nhìn tổng quan đầy đủ về chủ đề dựa trên nền tảng học thuật và kinh nghiệm thực tế của các sinh viên khác. Điều này sẽ cho phép họ có thể làm việc theo cả hai cách liên ngành và xuyên văn hóa, bất kể nghề nghiệp tương lai của họ là gì.
Các vấn đề như giới tính, dân tộc và di cư bao trùm toàn bộ chương trình nhưng được đặc biệt nhấn mạnh trong các khóa học Truyền thông, Toàn cầu hóa và Phát triển và Truyền thông, Phân tích Truyền thông và Văn hóa. Về khía cạnh môi trường, chương trình nhấn mạnh các sáng kiến và sự tham gia của địa phương ở cấp cơ sở nhằm đạt được sự phát triển bền vững.
Có một sự phát triển rõ ràng trong suốt chương trình, trong lĩnh vực truyền thông để phát triển. Trong năm đầu tiên, sinh viên nhận được cái nhìn tổng quan toàn diện về toàn cầu hóa và kiểm kê có hệ thống về toàn bộ lĩnh vực. Trong năm thứ hai, sinh viên theo học các khóa học chuyên ngành trước khi hoàn thành một dự án độc lập tập trung vào một trong các lĩnh vực phụ của lĩnh vực này.
Nội dung
Mùa thu 2024 - Học kỳ 1
- Truyền thông, Toàn cầu hóa và Phát triển (KK620C), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2025 - Học kỳ 2
- Phân tích Truyền thông, Văn hóa và Truyền thông (KK621C), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa thu 2025 - Học kỳ 3
- Chiến lược và phương pháp truyền thông (KK629A), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2026 - Học kỳ 4
- Truyền thông vì sự phát triển: Dự án cấp bằng (KK624D), 15 tín chỉ, bắt buộc
Kết quả chương trình
Kiến thức và sự hiểu biết
Để nhận được bằng thạc sĩ về Truyền thông vì Phát triển, sinh viên phải chứng minh
- Hiểu biết về hậu quả xã hội và văn hóa của quá trình toàn cầu hóa thông qua nghiên cứu chuyên sâu về các nghiên cứu điển hình cụ thể về truyền thông để phát triển/thay đổi xã hội trong bối cảnh địa phương, khu vực và toàn cầu của họ
- Kiến thức chuyên sâu về nhiều phương pháp khác nhau - từ phân tích văn bản đến dân tộc học và nghiên cứu hành động - tham gia phân tích giao tiếp, quá trình học tập/phương pháp sư phạm và điều kiện văn hóa. Những phương pháp này bao gồm các chủ đề như quan điểm hậu thuộc địa về lý thuyết và hình thành bản sắc
- Kiến thức về các lĩnh vực lý thuyết quan trọng trong giao tiếp và nghiên cứu văn hóa (chẳng hạn như giao tiếp có sự tham gia, ký hiệu học và phân tích diễn ngôn), cũng như sự tích hợp và ứng dụng thực tế của chúng trong giao tiếp cho các quá trình phát triển
- Hiểu biết về hợp tác phát triển quốc tế và những nhân vật chủ chốt trong các lĩnh vực hành động đa phương, song phương và đơn phương, cũng như khả năng phân tích các xu hướng phát triển hiện tại, sự hòa giải của chúng (được nhúng trong nhiều diễn ngôn và truyền thông chiến lược) và ứng dụng thực tế
- Hiểu biết về một số chủ đề chung sau: quản trị, quyền công dân và lĩnh vực công; phương tiện truyền thông và truyền thông xung đột/hòa bình; bản sắc chính trị và các phong trào xã hội; sức khỏe, môi trường và phát triển bền vững; và nghệ thuật, di sản văn hóa và thay đổi xã hội
Năng lực và kỹ năng
Để nhận bằng thạc sĩ về Truyền thông vì Phát triển, sinh viên phải chứng minh:
- Khả năng tích hợp kiến thức và phân tích, đánh giá và xử lý các hiện tượng, tình huống phức tạp trong lĩnh vực truyền thông để phát triển, ngay cả khi khả năng tiếp cận thông tin hạn chế
- Khả năng phân tích độc lập các hiện vật văn hóa và truyền thông cũng như nói rõ tầm quan trọng của truyền thông và văn hóa - bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông mới - đối với sự phát triển toàn cầu và thay đổi xã hội
- Kỹ năng đánh giá các chương trình truyền thông từ góc độ phát triển toàn cầu và địa phương, đồng thời có thể chuyển phân tích này thành thực tiễn khi gặp điều kiện khó khăn với ít nguồn lực
- Khả năng xác định và hình thành các câu hỏi nghiên cứu một cách độc lập, lập kế hoạch và với sự trợ giúp của các phương pháp thích hợp, thực hiện các nhiệm vụ đủ tiêu chuẩn trong khung thời gian nhất định
- Khả năng vừa phân tích một cách khoa học vừa thực hiện thực tế dữ liệu, kinh nghiệm đã được học sinh thu thập
- Khả năng sử dụng phân tích nguồn quan trọng nâng cao khi thu thập dữ liệu, đặc biệt là trực tuyến
- Khả năng, cả bằng lời nói và bằng văn bản, trình bày và thảo luận rõ ràng về kết luận của mình, cũng như kiến thức và lập luận làm cơ sở cho những kết luận này khi đối thoại với các nhóm khác nhau
- Các kỹ năng cần thiết để tham gia vào công việc nghiên cứu hoặc phát triển hoặc làm việc trong các ngành nghề có trình độ khác trong lĩnh vực truyền thông vì sự phát triển
Đánh giá và tiếp cận
Để nhận bằng thạc sĩ về Truyền thông vì Phát triển, sinh viên phải chứng minh:
- Khả năng đưa ra các đánh giá trong lĩnh vực Truyền thông vì Phát triển, có xem xét đến các khía cạnh khoa học, xã hội và đạo đức có liên quan, đồng thời thể hiện nhận thức về các khía cạnh đạo đức của công việc nghiên cứu và phát triển
- Hiểu biết sâu sắc về khả năng và hạn chế của nghiên cứu, vai trò của nó trong xã hội và trách nhiệm của mọi người đối với việc sử dụng nó
- Khả năng phản ánh phê phán về các phần khác nhau của quá trình giao tiếp và vai trò của anh ấy/cô ấy là người giao tiếp hoặc người hòa giải
- Năng lực hợp tác xuyên biên giới và đối thoại liên văn hóa, từ đó tự phản ánh có tính phê phán về nền tảng và vị trí quyền lực của mình, bao gồm cả suy ngẫm về các vấn đề đạo đức trong công việc của mình
- Khả năng xác định nhu cầu kiến thức sâu hơn của bản thân và chịu trách nhiệm về việc học của mình