Thạc sĩ Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Văn hóa, Truyền thông Hợp tác và Công nghiệp Sáng tạo
Malmö University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Malmö, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
1 - 2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
SEK 130.000 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
02 Sep 2024
* Toàn bộ học phí: 130000 SEK // hai năm 330000 SEK
Giới thiệu
Lĩnh vực truyền thông luôn thay đổi. Trong thập kỷ qua, những thay đổi diễn ra nhanh chóng và một bối cảnh truyền thông mới đã xuất hiện - định hình mãi mãi không chỉ người tiêu dùng mà còn cả những người tạo ra và phân phối truyền thông. Phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày nay được đặc trưng bởi sự tham gia và hợp tác; phương tiện truyền thông hoàn toàn hợp tác về mặt sản xuất và tiêu dùng, và đây chính là ý nghĩa của thuật ngữ 'phương tiện truyền thông hợp tác'.
Chương trình thạc sĩ hai năm về Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông cung cấp cho bạn kiến thức nâng cao về phương tiện kỹ thuật số thông qua các phương pháp tiếp cận thực tế trong lĩnh vực này. Bạn sẽ làm việc một cách sáng tạo và theo cách khám phá với các loại phương tiện khác nhau đồng thời học cách đánh giá chúng từ góc độ phản biện.
Phương pháp sư phạm độc đáo
Chương trình này dựa trên web và toàn thời gian, cung cấp giáo dục cho sinh viên trên toàn cầu và mang đến sự kết hợp độc đáo giữa học tập từ xa và học tập tại trường. Các buổi hội thảo là bắt buộc và bạn có thể tham dự ở Malmö hoặc trực tuyến. Cách tiếp cận này giúp sinh viên quốc tế có thể đăng ký chương trình mà không cần phải di chuyển, dẫn đến một cộng đồng sinh viên đa dạng và đa văn hóa, tăng cơ hội cho sinh viên hình thành mạng lưới xuyên quốc gia và hưởng lợi từ các giảng viên quốc tế.
Chương trình được lưu trữ trên một nền tảng trực tuyến, qua đó diễn ra hoạt động giao tiếp giữa sinh viên và giảng viên và là nơi các dự án của sinh viên được tải lên. Vì chủ đề chính của chương trình là phương tiện cộng tác nên phương pháp sư phạm này có chỗ cho việc thử nghiệm và sinh viên được khuyến khích sử dụng phương tiện cộng tác trong quá trình học tập.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Những gì bạn sẽ học
Trong chương trình, bạn sẽ phát triển ba bộ kỹ năng chính: khả năng phân tích và tiếp cận phương tiện truyền thông một cách chiến lược cũng như tác động của nó đối với xã hội; khả năng làm việc với các phương tiện truyền thông và truyền thông cả về phương pháp và hệ thống; và kiến thức cần thiết để tạo ra các văn bản truyền thông, cả cá nhân và cộng tác. So với bằng cấp cử nhân, chương trình nâng cao này tập trung rõ ràng vào việc phát triển chuyên môn chiến lược, một kỹ năng quan trọng đối với những người có ý định theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông. Trong quá trình học, bạn sẽ có được kiến thức chuyên sâu về hoạt động của các ngành công nghiệp sáng tạo.
Chương trình được phát triển cùng với sự cộng tác của Media Evolution, một cụm truyền thông với hơn 350 công ty thành viên có trụ sở tại Malmö. Điều này tạo điều kiện cho sự giao thoa giữa thế giới học thuật và nghề nghiệp, đồng thời cho phép sinh viên phát triển các kỹ năng ở cả hai lĩnh vực trong suốt quá trình học tập của mình. Trong suốt chương trình, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ một số giảng viên khách mời quốc tế từ các trường đại học trên khắp thế giới, điều này càng làm tăng thêm tính phù hợp toàn cầu của chương trình.
Năm thứ nhất và thứ hai
Chương trình này bắt đầu với các sinh viên mới vào mỗi học kỳ mùa thu. Năm đầu tiên tập trung vào việc kiểm tra các chủ đề chính trong nghiên cứu truyền thông. Các khóa học cũng sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về các ngành công nghiệp sáng tạo ngày nay và khả năng hợp tác của phương tiện truyền thông. Năm kết thúc bằng việc viết luận văn thạc sĩ (một năm, 15 tín chỉ). Trong năm thứ hai của chương trình, có khả năng thực hiện một khóa học dựa trên thực tập. Bạn cũng sẽ đào sâu kiến thức về các phương pháp tiếp cận của nhà hoạt động, chiến lược và kinh doanh đối với phương tiện truyền thông, đồng thời bạn sẽ có được các kỹ năng về tạo nguyên mẫu và hình dung. Chương trình kết thúc bằng việc viết luận văn thạc sĩ thứ hai (15 tín chỉ).
Cơ quan
Chương trình nhằm mục đích nâng cao đáng kể kiến thức và kỹ năng khoa học của sinh viên về Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông. Chương trình được thiết lập theo hồ sơ nghiên cứu lớn hơn về Phương tiện truyền thông mới, Lĩnh vực công cộng và Hình thức biểu đạt.
Được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực Truyền thông và Truyền thông, chương trình chuẩn bị cho người tham gia làm việc tại các công ty, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức có truyền thông và truyền thông là lĩnh vực hoạt động chính của họ và/hoặc phụ thuộc vào truyền thông và truyền thông. để đạt được mục tiêu của họ. Chương trình cũng cung cấp cho sinh viên đủ điều kiện để theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này.
Chương trình bao gồm 120 tín chỉ. Nó là sự kết hợp và được dạy bằng tiếng Anh. Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục, sinh viên phải đạt được ít nhất 60 tín chỉ về Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông.
Nội dung
Mùa thu 2024 - Học kỳ 1
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Các chủ đề chính trong Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông (KK640B), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Phương pháp & Phương pháp nghiên cứu (KK650A), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2025 - Học kỳ 2
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Tìm hiểu về Công nghiệp Sáng tạo (KK641C), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Truyền thông Hợp tác (KK642C), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa thu 2025 - Học kỳ 3
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Dữ liệu và Xã hội (KK654A), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Thực tập - Suy ngẫm về thực tiễn của chính mình (KK651A), 15 tín chỉ, tự chọn
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Công nghệ Kỹ thuật số, Chủ nghĩa Hoạt động và Phong trào Xã hội (KK652A), 15 tín chỉ, tự chọn
Mùa xuân 2026 - Học kỳ 4
- Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông: Luận án Thạc sĩ (hai năm) (KK653A), 30 tín chỉ, bắt buộc
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có đủ trình độ cần thiết để làm việc trong lĩnh vực truyền thông và thông tin liên lạc. Bộ kỹ năng và kiến thức bạn phát triển trong quá trình học rất có giá trị đối với các ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển nhanh chóng. Các công ty, chính phủ và các tổ chức là những nhà tuyển dụng tiềm năng khác khi họ ngày càng phụ thuộc vào truyền thông và phương tiện truyền thông trong hoạt động kinh doanh của họ. Chương trình này dành cho những bạn muốn đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của lĩnh vực truyền thông. Nó cũng cung cấp một nền tảng cho các nghiên cứu sau đại học.