Chứng chỉ nâng cao về lập trình trò chơi (Hợp tác tùy chọn) (Trực tuyến)
Centennial College
Thông tin mấu chốt
Chọn địa điểm
Địa điểm cơ sở
Online Canada
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
CAD 2.721 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
May 2024
* Học phí 2 học kỳ dành cho sinh viên Canada; $ 15.437,50: học phí 2 học kỳ cho sinh viên quốc tế
Giới thiệu
Chi tiết chương trình
- Mã chương trình: 3609
- Trường học: Trường Công nghệ Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng
- Chứng chỉ: Chứng chỉ Nâng cao của Trường Cao đẳng Ontario
- Loại chương trình: Chương trình sau trung học
- Thời lượng chương trình: 3 năm / 6 học kỳ
- Ngày bắt đầu: Thu, Đông
- Địa điểm: Trực tuyến
Tổng quan về Chương trình
Để đảm bảo rằng bạn chọn công nghệ thích hợp để tham gia các khóa học được cung cấp ở chế độ trực tuyến và kết hợp vào Mùa thu năm 2020, vui lòng tham khảo thông số kỹ thuật máy tính được đề xuất cho các chương trình học của ICET.
Với sự đào tạo từ Lập trình trò chơi của Centennial College , bạn sẽ tốt nghiệp với bằng tốt nghiệp nâng cao và bí quyết để khởi nghiệp trong ngành phần mềm trò chơi.
Cho dù bạn yêu thích các trò chơi kinh điển hay công nghệ tiên tiến hiện nay, trong các khóa học của chương trình trò chơi tương tác này, bạn sẽ tham gia vào các giai đoạn phát triển trò chơi khác nhau, chẳng hạn như:
- Thiết kế trò chơi
- Lập trình đồ họa ba chiều
- Thiết kế mô phỏng
- Lập trình trò chơi trực tuyến nhiều người chơi
Chương trình công nghệ văn bằng nâng cao này cũng sẽ tập trung vào các chủ đề như phương pháp luận thiết kế phần mềm hướng đối tượng và thiết kế giao diện hướng người dùng, kiểm thử phần mềm và QA, C #, Java, đồ họa nâng cao, lập trình trò chơi web, HTML5 / JavaScript, Unity3D và ứng dụng di động phát triển.
Để nhấn mạnh trọng tâm ứng dụng của chương trình giảng dạy, hai dự án phát triển phần mềm sẽ được đưa vào. Các trò chơi / mô phỏng / ứng dụng "thế giới thực" này sẽ yêu cầu bạn sử dụng tất cả các kỹ năng kinh doanh và kỹ thuật có được trong quá trình học để xây dựng phần mềm chất lượng cao.
Ai biết những năm tháng chơi trò chơi điện tử đó sẽ được coi là kinh nghiệm học lại?
Xin lưu ý: Sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng đủ điều kiện có kiến thức nền tảng về phần mềm có thể được nhận trực tiếp vào Học kỳ 3 của chương trình ba năm này và nhận bằng tốt nghiệp nâng cao trong bốn học kỳ (chương trình số 3129) hoặc bốn học kỳ và hai điều khoản làm việc (tùy chọn đồng phiên bản op, chương trình # 3139).
Điểm nổi bật của Chương trình
- Trò chơi - Các khóa học lập trình được phân phối bằng công nghệ tiên tiến hướng đến các tiêu chuẩn ngành.
- Việc cung cấp sử dụng học tập dựa trên dự án.
- Các giảng viên có kiến thức và tiếp cận từ Trường Kỹ thuật Công nghệ và Khoa học Ứng dụng có kinh nghiệm kinh doanh đa dạng và thông tin học tập.
- Chương trình cũng được trình bày trong một phiên bản co-op (chương trình # 3119). Học sinh chọn lựa chọn này sẽ có được kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực và mạng lưới trước khi tốt nghiệp.
- Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình có thể nộp đơn xin tư cách thành viên của Hiệp hội Xử lý Thông tin Canada hoặc hiệp hội công nghệ kỹ thuật cấp tỉnh của họ.
Đề cương chương trình
Học kì 1 | Học kỳ 2 | Học kỳ 3 |
|
|
|
Học kỳ 4 | Học kỳ 5 | Học kỳ 6 |
|
|
|
Kết quả học nghề của chương trình
Kết quả Học nghề của Chương trình mô tả những gì sinh viên tốt nghiệp của chương trình đã chứng minh rằng họ có thể làm được với kiến thức và kỹ năng họ đã đạt được trong quá trình học. Các kết quả gắn liền với nhu cầu của nơi làm việc. Thông qua đánh giá (ví dụ, bài tập và bài kiểm tra), sinh viên xác minh khả năng của họ để thực hiện những kết quả này một cách đáng tin cậy trước khi tốt nghiệp.
- Phân tích sự khác biệt trong các thể loại trò chơi để phát triển trò chơi đáp ứng nhu cầu của các thị trường cụ thể.
- Phân tích lịch sử của trò chơi điện tử để so sánh các cách tiếp cận khác nhau để phát triển trò chơi.
- Hỗ trợ phát triển trò chơi bằng cách xác định và liên hệ các khái niệm từ một loạt các vai trò trong ngành — lập trình, thiết kế và nghệ thuật.
- Đóng góp với tư cách cá nhân và thành viên của nhóm phát triển trò chơi vào việc hoàn thành hiệu quả dự án phát triển trò chơi.
- Xây dựng chiến lược phát triển cá nhân và nghề nghiệp liên tục để nâng cao hiệu suất công việc trong ngành công nghiệp trò chơi.
- Thực hiện mọi công việc tuân thủ các quy chế, quy định, pháp luật, tiêu chuẩn ngành và quy tắc đạo đức có liên quan.
- Phân tích công cụ trò chơi và đưa ra đề xuất cho công cụ trò chơi phù hợp nhất để hỗ trợ các dự án mới và hiện có.
- Áp dụng các lý thuyết và nguyên tắc tiên tiến của toán học và khoa học theo yêu cầu cho các trò chơi 2D và 3D.
- Hỗ trợ môi trường trò chơi thời gian thực và mô phỏng bằng cách sử dụng các yếu tố như kiến trúc hệ thống, lập trình đồ họa và âm thanh / âm thanh để tối ưu hóa hiệu suất.
- Tối ưu hóa mã lập trình để đạt được hiệu suất cao, tốc độ cao và giảm sử dụng bộ nhớ cho tất cả các loại trò chơi.
- Phát triển các chiến lược và chiến thuật trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ môi trường và mô phỏng trò chơi thời gian thực.
- Triển khai các giải pháp mạng và điều phối các nhóm người dùng để đảm bảo tương tác mạng liền mạch giữa các nhóm khác nhau trong cộng đồng trò chơi trực tuyến.
Lựa chọn nghề nghiệp, Pathways học tập và Đối tác
Công ty cung cấp công việc
SpongeLab, CIBC, Bell Canada, Công ty Vịnh Hudson, IBM Canada, ManuLife, Ngân hàng Hoàng gia
Thỏa thuận khớp nối
Sinh viên tốt nghiệp thành công chương trình Trò chơi - Lập trình (Hợp tác tùy chọn) có cơ hội áp dụng các tín chỉ của họ để học lên cao hơn ở cấp độ. Dưới đây là các bằng cấp từ các tổ chức đối tác dành cho chương trình này.
Xin lưu ý rằng mỗi quan hệ đối tác có một yêu cầu điểm tối thiểu cụ thể để đủ điều kiện chuyển các tín chỉ, được đánh giá bởi tổ chức đối tác.
Triển vọng nghề nghiệp
- Người phát triển phần mềm
- Lập trình viên trò chơi
- Nhà phát triển giao diện người dùng
- Nhà phát triển ứng dụng di động
- Phần mềm thử nghiệm
- Lập trình máy tính
- Phân tích hệ thống
- Phân tích kinh doanh
- Nhà phát triển ứng dụng web
- Quản trị cơ sở dữ liệu
- Ứng dụng hoặc phần mềm hỗ trợ
Các khu vực làm việc
- Công ty phần mềm
- Công ty trò chơi
- Chính quyền
- Tổ chức công cộng
- Ngân hàng
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Yêu cầu nhập học
Yêu cầu học tập
- Bằng Tốt Nghiệp Trung Học Ontario (OSSD) hoặc tương đương, hoặc tình trạng học sinh trưởng thành (19 tuổi trở lên)
- Tiếng Anh Lớp 12 C hoặc U, hoặc tương đương (yêu cầu điểm tối thiểu) hoặc tham dự kỳ thi tuyển sinh kỹ năng Anh ngữ Centennial College (điểm số 170 hoặc 171 là bắt buộc để nhập học)
- Toán Lớp 11 M hoặc U, hoặc 12 C hoặc U, hoặc tương đương (yêu cầu điểm tối thiểu) hoặc tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng toán học của Centennial College
Yêu cầu bổ sung
- Trình độ tiếng Anh
Tùy chọn Co-op
Tùy chọn co-op trong chương trình này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để có được kinh nghiệm thực tế trong khi bạn hoàn thành ba nhiệm kỳ công việc với tư cách là một nhân viên trong lĩnh vực này. Trải nghiệm này không chỉ cho phép bạn áp dụng việc học trên lớp vào thực tế mà còn cung cấp những liên hệ có giá trị cho sự nghiệp tương lai của bạn.
Để tham gia vào các chương trình có co-op tùy chọn, sinh viên thường sẽ hoàn thành thủ tục đăng ký trong học kỳ thứ hai của nghiên cứu của họ và nếu đủ điều kiện học tập, có thể được nhận vào chương trình co-op. Những sinh viên đủ tiêu chuẩn học tập được chấp nhận vào chương trình sẽ đăng ký khóa học chuẩn bị co-op theo lịch trình. Khi bạn tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp của bạn sẽ làm nổi bật thông tin xác thực co-op.
Yêu cầu Co-op
- Tối thiểu 80% các khóa học hoàn thành từ năm thứ nhất
- Điểm C (60%) tối thiểu trong COMM-170/171
- Điểm trung bình tích lũy từ 2,5 trở lên (điểm này phải được duy trì trong suốt thời gian của chương trình)
- Sinh viên phải đủ điều kiện hợp pháp để làm việc tại Canada
- Sinh viên đáp ứng các điều kiện tiên quyết trên sẽ đăng ký chuyển sang chương trình co-op theo lịch trình
Lưu ý: Việc đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của chương trình co-op không đảm bảo được nhận vào chương trình co-op.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Đề cương chương trình
Học kì 1 | Học kỳ 2 | Học kỳ 3 |
|
|
|
Học kỳ 4 | Học kỳ 5 | Học kỳ 6 |
|
|
|
Kết quả chương trình
Kết quả học nghề của chương trình
Kết quả Học nghề của Chương trình mô tả những gì sinh viên tốt nghiệp của chương trình đã chứng minh rằng họ có thể làm được với kiến thức và kỹ năng họ đã đạt được trong quá trình học. Các kết quả gắn liền với nhu cầu của nơi làm việc. Thông qua đánh giá (ví dụ, bài tập và bài kiểm tra), sinh viên xác minh khả năng của họ để thực hiện những kết quả này một cách đáng tin cậy trước khi tốt nghiệp.
- Phân tích sự khác biệt trong các thể loại trò chơi để phát triển trò chơi đáp ứng nhu cầu của các thị trường cụ thể.
- Phân tích lịch sử của trò chơi điện tử để so sánh các cách tiếp cận khác nhau để phát triển trò chơi.
- Hỗ trợ phát triển trò chơi bằng cách xác định và liên hệ các khái niệm từ một loạt các vai trò trong ngành — lập trình, thiết kế và nghệ thuật.
- Đóng góp với tư cách cá nhân và thành viên của nhóm phát triển trò chơi vào việc hoàn thành một cách hiệu quả dự án phát triển trò chơi.
- Xây dựng chiến lược phát triển cá nhân và nghề nghiệp liên tục để nâng cao hiệu suất công việc trong ngành công nghiệp trò chơi.
- Thực hiện mọi công việc tuân thủ các quy chế, quy định, pháp luật, tiêu chuẩn ngành và quy tắc đạo đức có liên quan.
- Phân tích công cụ trò chơi và đưa ra đề xuất cho công cụ trò chơi phù hợp nhất để hỗ trợ các dự án mới và hiện có.
- Áp dụng các lý thuyết và nguyên tắc toán học và khoa học tiên tiến theo yêu cầu cho các trò chơi 2D và 3D.
- Hỗ trợ môi trường trò chơi thời gian thực và mô phỏng bằng cách sử dụng các yếu tố như kiến trúc hệ thống, lập trình đồ họa và âm thanh / âm thanh để tối ưu hóa hiệu suất.
- Tối ưu hóa mã lập trình để đạt được hiệu suất cao, tốc độ cao và giảm mức sử dụng bộ nhớ cho tất cả các loại trò chơi.
- Phát triển các chiến lược và chiến thuật trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các mô phỏng và môi trường trò chơi thời gian thực.
- Triển khai các giải pháp mạng và điều phối các nhóm người dùng để đảm bảo tương tác mạng liền mạch giữa các nhóm khác nhau trong cộng đồng trò chơi trực tuyến.Kết quả học nghề của chương trìnhKết quả Học nghề của Chương trình mô tả những gì sinh viên tốt nghiệp của chương trình đã chứng minh rằng họ có thể làm được với kiến thức và kỹ năng họ đã đạt được trong quá trình học. Các kết quả gắn liền với nhu cầu của nơi làm việc. Thông qua đánh giá (ví dụ, bài tập và bài kiểm tra), sinh viên xác minh khả năng của họ để thực hiện những kết quả này một cách đáng tin cậy trước khi tốt nghiệp.
- Phân tích sự khác biệt trong các thể loại trò chơi để phát triển trò chơi đáp ứng nhu cầu của các thị trường cụ thể.
- Phân tích lịch sử của trò chơi điện tử để so sánh các cách tiếp cận khác nhau để phát triển trò chơi.
- Hỗ trợ phát triển trò chơi bằng cách xác định và liên hệ các khái niệm từ một loạt các vai trò trong ngành — lập trình, thiết kế và nghệ thuật.
- Đóng góp với tư cách cá nhân và thành viên của nhóm phát triển trò chơi vào việc hoàn thành một cách hiệu quả dự án phát triển trò chơi.
- Xây dựng chiến lược phát triển cá nhân và nghề nghiệp liên tục để nâng cao hiệu suất công việc trong ngành công nghiệp trò chơi.
- Thực hiện mọi công việc tuân thủ các quy chế, quy định, pháp luật, tiêu chuẩn ngành và quy tắc đạo đức có liên quan.
- Phân tích công cụ trò chơi và đưa ra đề xuất cho công cụ trò chơi phù hợp nhất để hỗ trợ các dự án mới và hiện có.
- Áp dụng các lý thuyết và nguyên tắc toán học và khoa học tiên tiến theo yêu cầu cho các trò chơi 2D và 3D.
- Hỗ trợ môi trường trò chơi thời gian thực và mô phỏng bằng cách sử dụng các yếu tố như kiến trúc hệ thống, lập trình đồ họa và âm thanh / âm thanh để tối ưu hóa hiệu suất.
- Tối ưu hóa mã lập trình để đạt được hiệu suất cao, tốc độ cao và giảm mức sử dụng bộ nhớ cho tất cả các loại trò chơi.
- Phát triển các chiến lược và chiến thuật trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các mô phỏng và môi trường trò chơi thời gian thực.
- Triển khai các giải pháp mạng và điều phối các nhóm người dùng để đảm bảo tương tác mạng liền mạch giữa các nhóm khác nhau trong cộng đồng trò chơi trực tuyến.
Cơ hội nghề nghiệp
Công ty cung cấp công việc
SpongeLab, CIBC, Bell Canada, Công ty Vịnh Hudson, IBM Canada, ManuLife, Ngân hàng Hoàng gia
Thỏa thuận khớp nối
Sinh viên tốt nghiệp thành công chương trình Trò chơi - Lập trình (Hợp tác xã tùy chọn) có cơ hội áp dụng các tín chỉ của họ để học lên cao hơn ở cấp độ. Dưới đây là danh sách các bằng cấp từ các tổ chức đối tác có sẵn cho chương trình này.
Xin lưu ý rằng mỗi quan hệ đối tác có một yêu cầu điểm tối thiểu cụ thể để đủ điều kiện chuyển các tín chỉ, được đánh giá bởi tổ chức đối tác.
Triển vọng nghề nghiệp
- Người phát triển phần mềm
- Lập trình viên trò chơi
- Nhà phát triển giao diện người dùng
- Nhà phát triển ứng dụng di động
- Phần mềm thử nghiệm
- Lập trình máy tính
- Phân tích hệ thống
- Phân tích kinh doanh
- Nhà phát triển ứng dụng web
- Quản trị cơ sở dữ liệu
- Ứng dụng hoặc phần mềm hỗ trợ
Các khu vực làm việc
- Công ty phần mềm
- Công ty trò chơi
- Chính quyền
- Tổ chức công cộng
- Ngân hàng
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.