MBA trong tư vấn quốc tế
Horizons University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Paris, Pháp
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
1 - 1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 3.890 / per year
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
Giới thiệu
Các nhà tư vấn đã trở nên phổ biến trong các MNC trong vài thập kỷ qua. Thay vì thuê các huấn luyện viên “chung chung” để giúp hoàn thành các mục tiêu của họ, các công ty đã xác định rằng các chuyên gia tự do có thể cung cấp các hoạt động đào tạo có mục tiêu, tùy chỉnh và hiện đại hơn cho nhân viên của họ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả nguồn nhân lực phát triển, công nghệ, quan hệ văn hóa, kỹ năng giao tiếp, phát triển quản lý và các lĩnh vực quan trọng khác. Chương trình này cung cấp một sự chuẩn bị thực tế cho những sinh viên muốn trau dồi kỹ năng tư vấn của mình để cạnh tranh trong một môi trường tư vấn toàn cầu đòi hỏi tài năng của họ.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc của một khóa học điển hình sẽ yêu cầu sinh viên đọc tài liệu do trường đại học cung cấp, nghiên cứu các tài liệu liên quan và thực hiện nghiên cứu cá nhân về các chủ đề đã chọn. Việc xác nhận việc học có thể được xác định thông qua các bài báo, dự án, câu đố hoặc bài kiểm tra.
- MBA540: Dẫn đầu các tổ chức toàn cầu đương đại. Khóa học này cung cấp phần giới thiệu về các khái niệm quản lý thiết yếu thường liên quan đến môi trường toàn cầu đương đại. Học sinh được giới thiệu về giao diện kinh doanh và văn hóa, bao gồm các chủ đề về sự đa dạng, quản lý thay đổi, quyền công dân doanh nghiệp và thực hành giao tiếp giữa các cá nhân với các bên liên quan trong kinh doanh, động lực nhóm và quá trình toàn cầu hóa.
- MBA541: Phân tích kinh doanh. Khóa học này trang bị cho sinh viên tiến hành nghiên cứu kinh doanh bằng nhiều biện pháp định lượng và định tính. Các chủ đề bao gồm kỹ thuật lấy mẫu, kiểm tra giả thuyết, tương quan, phân tích hồi quy, khai thác dữ liệu, phân tích cụm, nghiên cứu chuỗi thời gian, độ tin cậy và hiệu lực, nghiên cứu trường hợp, phần mềm thống kê kinh doanh và viết báo cáo nghiên cứu.
- MBA542: Đa dạng và Hòa nhập: Khóa học này khám phá nền tảng của Đa dạng và Hòa nhập như một phần của bối cảnh nơi làm việc đương đại. Các lý thuyết, nghiên cứu và ứng dụng Đa dạng và Hòa nhập được đề cập từ nhiều quan điểm thể chế phù hợp với môi trường toàn cầu ngày nay.
- MBA550: Xây dựng thương hiệu và danh tiếng. Khóa học này bao gồm các chủ đề xây dựng thương hiệu cho các kỹ năng tư vấn/đào tạo của một người và phát triển danh tiếng có đạo đức, đáng tin cậy và có năng lực trong cộng đồng tư vấn quốc tế. Nhấn mạnh vào việc phát triển bản thân và tiếp thị kỹ năng cho nhiều tài năng tư vấn.
- MBA551: Thực hành tư vấn. Khóa học này là một cách tiếp cận thực tế để phát triển và cung cấp nhiều kỹ thuật tư vấn trong các lĩnh vực như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo công nghệ, phát triển nhóm, thiết lập mục tiêu, động lực, quan hệ giữa các cá nhân và các chủ đề phổ biến khác thường được ban quản lý yêu cầu.
- MBA552: Tư duy thiết kế của khách hàng. Khóa học này đi sâu vào quá trình làm quen với khách hàng và hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và mong đợi của khách hàng. Nhấn mạnh vào các quy trình giao tiếp giữa nhà tư vấn và khách hàng, cả rõ ràng và tiềm ẩn, cũng như các chiến lược để đạt được mối quan hệ có ý nghĩa, hiệu quả dẫn đến các mục tiêu chung.
- MBA553: Nghiên cứu điển hình. Khóa học này trình bày một loạt các nghiên cứu điển hình về các tình huống tư vấn thực tế và giả định, giới thiệu các vấn đề, vấn đề, quy trình và giải pháp khác nhau đã thành công trong thực tiễn tư vấn. Học sinh sẽ được yêu cầu “mô phỏng” phản ứng của mình trước các tình huống khác nhau để giải quyết các vấn đề tư vấn.
- CCC506: Giao tiếp đa văn hóa. Khóa học này xem xét các cấu trúc cơ bản tạo nên phong cách và chuẩn mực giao tiếp khác nhau của các nền văn hóa. Nghiên cứu của các nhà văn hóa nổi tiếng như Geert Hofstede và Fons Trompenaars tạo cơ sở cho sự hiểu biết và thích ứng với vô số hành vi dựa trên văn hóa được tìm thấy ở nơi làm việc toàn cầu đương đại.
- MBA 569: Luận án.
Kết quả chương trình
Sau khi hoàn thành chương trình này, sinh viên sẽ có thể:
- Xác định các lĩnh vực chính cần dịch vụ tư vấn, đồng thời công nhận trình độ chuyên môn của họ để đáp ứng những nhu cầu đó.
- Tạo tài liệu tư vấn phù hợp cho các dự án tư vấn liên quan đến quản lý khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, truyền thông và quản lý.
- Phát triển kỹ năng tương tác với tất cả các cấp độ quản lý và lực lượng lao động của MNC, các bên liên quan bên ngoài và khách hàng có liên quan đến phạm vi ảnh hưởng của công ty.