Bậc thầy về Thương mại điện tử và Thị trường - Trực tuyến
INESDI Business School
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Online
Ngôn ngữ
Người Tây Ban Nha
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
12 tháng
Nhịp độ
Bán thời gian
Học phí
EUR 7.200
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
Giới thiệu
Thói quen mua hàng đã thay đổi là một thực tế. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng COVID-19, tốc độ số hóa của người tiêu dùng đã phát triển đáng kể. Có nhiều người đã thể hiện sự từ chối đám đông trong không gian vật lý và thích mua hàng trực tuyến hơn. Ngay cả các nhóm xã hội mà cho đến hai năm trước - trước COVID 19 - đã xem thương mại điện tử từ lăng kính thận trọng và thậm chí miễn cưỡng - các thế hệ như Silent hoặc Baby Boomers - đã bắt đầu chuyển đổi thói quen tiêu dùng của họ từ ngoại tuyến sang trực tuyến, hiện đang là một trong những những đối tượng tích cực nhất lần đầu tiên nhận ra một số lợi ích nhất định của thương mại điện tử: tính tức thời, sự thoải mái hoặc khả năng sử dụng giữa những thứ khác làm cho sự chung sống với hình thức kinh doanh truyền thống bị lung lay trong các lĩnh vực như bán lẻ.
Tại các quốc gia như Tây Ban Nha, số lượng người dùng Thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng 25% để đạt 35 triệu người dùng vào năm 2024. Hiện tại, hơn 60% dân số Tây Ban Nha mua hàng trực tuyến, trong đó 40% sử dụng điện thoại thông minh của họ. Dữ liệu rất thuận lợi cho thương mại điện tử ở Tây Ban Nha, cùng với Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức, Vương quốc Anh, Pháp và Ý, đánh dấu các quốc gia có kết quả tốt nhất trong việc mua hàng điện tử.
Thương mại điện tử đã được dân chủ hóa và các công ty và tổ chức không thích ứng với nó sẽ gặp khó khăn trong quá trình phát triển nếu chúng không phát triển với công chúng. Trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến tuyệt vời này, một phần thứ hai xuất hiện: Thị trường - ẩn số lớn trong chiến lược bán hàng kỹ thuật số của vô số thương hiệu, sau hiện tượng đại dịch, đã buộc phải ở lại và cho rằng Thương hiệu có - trong chiến lược bán hàng và thương mại của họ - các kênh mới cần khám phá để thỏa mãn người tiêu dùng.
Bằng cách này, chiến lược thương mại điện tử hiện tại rất rõ ràng - sự xâm nhập của các thương hiệu thông qua hoạt động của họ trong kênh thương mại điện tử web của riêng họ, cũng như việc lựa chọn Thị trường và / hoặc nhà bán lẻ điện tử nơi công ty muốn định vị phụ thuộc vào thị trường / hoạt động, mô hình kinh doanh sẽ tuân theo (B2C, B2B) và hình ảnh thương hiệu của nó. Do đó, đội ngũ tiếp thị và quản lý kinh doanh phải song hành - ngay bây giờ, hơn bao giờ hết - để đạt được thành công trong việc bán hàng kỹ thuật số của công ty. Đó là thời điểm khi các nhà quản lý hiện tại của điểm bán hàng thực (GPV) phải thích ứng với các chức năng và biến thể của kênh kỹ thuật số; Các nhóm tiếp thị thương mại hợp nhất các kỹ năng với các lĩnh vực tiếp thị truyền thống và, trong hỗn hợp những thay đổi đang được trải qua đối với sự chuyển đổi của bán lẻ kỹ thuật số, các nhân vật mới xuất hiện trong các quy trình làm việc, chẳng hạn như những nhân vật xoay quanh vai trò của các nhà quản lý thương mại điện tử - được đào tạo để không chỉ cung cấp dịch vụ tùy thuộc vào web thương mại điện tử, thị trường hoặc các loại hoạt động bán hàng kỹ thuật số khác như dropshipping - mà còn chuyên về kiểm soát giá, quản lý kho và hậu cần, cùng các chức năng chi tiết khác.
chuẩn độ
Bậc thầy về Thương mại điện tử và Thị trường được sinh ra từ sự hợp nhất của Inesdi và UPC.
Mặt khác, Inesdi Digital Business School là một trường kinh doanh cung cấp các chương trình đào tạo trong các lĩnh vực số hóa, đổi mới và công nghệ, đặc biệt tập trung vào tác động đến kinh doanh. Ngoài việc cập nhật nội dung liên tục, theo xu hướng mới trong môi trường, Inesdi có đội ngũ giảng viên nổi bật với bề dày kinh nghiệm đã được chứng minh trong các lĩnh vực mà họ giảng dạy các học phần của mình.
Mặt khác, Universitat Politècnica de Catalunya (UPC), có trụ sở tại Barcelona, được thành lập vào năm 1971 và kể từ đó, đã trở thành một trong những trường đại học bách khoa hàng đầu ở Châu Âu. Đây là một cơ sở công lập dành cho nghiên cứu và giáo dục đại học trong các lĩnh vực kỹ thuật, kiến trúc, khoa học và công nghệ.
Do đó, khi chương trình kết thúc, học sinh sẽ nhận được:
- Một danh hiệu của riêng bạn từ Trường Kinh doanh Kỹ thuật số Inesdi
- Bằng cấp của UPC được công nhận, nếu các yêu cầu của Trường được đáp ứng vào cuối chương trình
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Thạc sĩ Inesdi về Thương mại điện tử và Thị trường được cấu trúc thành 10 mô-đun , mỗi mô-đun 5ECTS (tổng cộng 125 giờ làm việc của sinh viên), cộng với dự án thạc sĩ cuối cùng là 10ECTS (250 giờ làm việc của sinh viên). Mỗi mô-đun kéo dài một tháng và được thực hiện không đồng bộ, nghĩa là sinh viên hoàn thành một mô-đun duy nhất mỗi tháng.
Mô-đun/môn học | ECTS |
Kích hoạt thương hiệu và tạo dựng doanh nghiệp trực tuyến | 5 |
Giải pháp công nghệ tạo web Thương mại điện tử | 5 |
Quản lý thị trường | 5 |
Quản lý mua hàng, định giá và mua UX | 5 |
Tiếp thị Hiệu suất: phương tiện thanh toán và các khía cạnh pháp lý của thương mại điện tử | 5 |
Tiếp thị trên Marketplace: phương thức thanh toán và hệ sinh thái của nó | 5 |
Phân tích trong thương mại điện tử | 5 |
Dropshipping và tối ưu hóa danh mục | 5 |
Dịch vụ khách hàng, hậu cần và quản lý vận chuyển | 5 |
Lòng trung thành và tích hợp Tự động hóa tiếp thị | 5 |
nội dung
Học phần 1. Kích hoạt thương hiệu và tạo dựng doanh nghiệp trực tuyến
mục tiêu
Giới thiệu cho sinh viên thương mại điện tử là gì, hệ sinh thái bán hàng trực tuyến được hình thành như thế nào và cách phát triển thương hiệu trong các môi trường khác nhau bao gồm trực tuyến để tiếp cận người dùng là trung tâm hay còn gọi là người dùng ở trung tâm. Từ cửa hàng trực tuyến đến việc thâm nhập vào Marketplace, sử dụng tiếp thị kỹ thuật số làm nguồn nhận biết về thương hiệu và thành công trong bán hàng.
Học sinh sẽ phát triển quan điểm kinh doanh trực tuyến từ việc quốc tế hóa dịch vụ. Bạn sẽ hiểu rằng việc tạo và quản lý thương mại điện tử không còn được coi là cách tiếp cận quốc gia và/hoặc khu vực khi nó diễn ra ngoại tuyến - và điểm bán hàng đã thay đổi trực tuyến như thế nào - ngoài việc biết những gì cần thiết để kích hoạt thương hiệu. Để làm được điều này, sinh viên sẽ đi sâu vào việc tạo ra một thương hiệu từ đầu: hình ảnh thương hiệu của một thương mại điện tử mới nên được điều chỉnh như thế nào để phù hợp với khán giả quốc tế; khả năng sử dụng web thông qua thiết kế web; các phương thức thanh toán khả thi và biết sự kết hợp giữa việc phát triển mô hình kinh doanh tập trung vào Thương mại điện tử trên web với việc tham gia Marketplace – và cách điều này được liên kết với kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào bán hàng.
nội dung
- Giới thiệu về môi trường số và thương mại điện tử
- Thương mại điện tử - cơ hội hội nhập quốc tế
- Số hóa điểm bán hàng
- Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử: Ecommerce & Marketplace
- Phương thức thanh toán và khía cạnh pháp lý trong thương mại điện tử
- Xây dựng thương hiệu: cách kích hoạt thương hiệu trực tuyến (logo, nhận dạng đồ họa và ngôn ngữ đồ họa)
- Kênh chuyển đổi bán hàng (Hành trình của người dùng và Kế hoạch tiếp thị bán hàng)
Học phần 2. Giải pháp công nghệ tạo web Thương mại điện tử
mục tiêu
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ học cách tạo trang web thương mại điện tử của riêng mình từ đầu; Để làm được điều này, nền tảng thương mại điện tử Shopify sẽ được lấy làm tài liệu tham khảo, cho phép sinh viên - từ cách tiếp cận thực tế - học với giáo viên cách tạo các mô-đun khác nhau trên trang web của họ, cũng như quản lý và ký kết các chương trình cơ bản để tự động hóa các quy trình và quản lý dữ liệu, chẳng hạn như - máy chủ, cms, erp và crm. Học sinh sẽ dễ dàng hiểu được tất cả các bộ phận công nghệ mà thương mại điện tử phải có - trong thiết kế và sáng tạo; ngoài việc học cách quản lý việc kích hoạt và quản lý đơn hàng hàng ngày, cùng với các cập nhật khác của cửa hàng điện tử.
Từ cách tiếp cận thực tế và lấy các “trường hợp” khác nhau làm tài liệu tham khảo - sinh viên sẽ được làm quen với hệ sinh thái của các nền tảng thương mại điện tử khác: Woocommerce và Prestashop.
nội dung
- Công nghệ trong thương mại điện tử (server, cms, erp, crm)
- Các loại CMS và mô-đun
- Tạo cửa hàng trực tuyến thông qua nền tảng Shopify (phiên bản miễn phí)
- Các nền tảng thương mại điện tử đáng chú ý khác (Woocommerce và Prestashop)
- Thiết kế UX/UI và CRO (cách tạo trang web thương mại điện tử được thiết kế hướng đến khách hàng)
- mCommerce: Ứng dụng di động dành cho thương mại điện tử
- Lập kế hoạch, quản lý và quy trình hàng ngày của thương mại điện tử trên web
Mô-đun 3. Quản lý thị trường
mục tiêu
Sau khi xác định được vị trí của sinh viên - để tạo ra thương mại điện tử - không chỉ có thể tạo ra trang web; Học viên sẽ học cách bán hàng trên Marketplace. Những loại hình nào tồn tại, cách thức hoạt động của từng loại (đáng chú ý nhất vào thời điểm hiện tại) theo khu vực, mô hình kinh doanh cần tuân theo (B2B, B2C), cũng như các tùy chọn khác nhau theo ngành kinh doanh thương mại điện tử.
Mô-đun này cũng sẽ nghiên cứu các nền tảng công nghệ cho phép bạn tự động tải lên các danh mục sản phẩm lớn, quản lý giá và ưu đãi, tự động hóa danh sách sản phẩm ở các Thị trường khác nhau và trên trang web của thương hiệu, bên cạnh việc tạo tài khoản thực tế trên Amazon. , để học viên hiểu cách đi sâu vào thế giới Thị trường trong chiến lược thương mại bán hàng trực tuyến của họ, ngoài cách tạo bảng sản phẩm được tối ưu hóa. Cần lưu ý rằng sinh viên sẽ học ngầm – không chỉ kênh Amazon – mà cả Ebay và AliExpress là những đại diện lớn nhất của hệ sinh thái, với các ví dụ thực tế và thực tế.
nội dung
- Các loại thị trường (theo yêu cầu, SAAS, Được quản lý, hướng tới cộng đồng, phi tập trung)
- Thị trường theo ngành, sự khác biệt và phương pháp làm việc
- Tạo tài khoản miễn phí thông qua Amazon
- Bảng sản phẩm Sẵn sàng cho Bán lẻ – trên Amazon, Ebay và AliExpress
- Tối ưu hóa SEO và chìa khóa của thuật toán – trên Amazon, Ebay và AliExpress
- Cửa hàng điện tử trên Marketplace – trên Amazon, Ebay và AliExpress
- Công cụ tích hợp và tải danh mục lên Marketplace (Lengow và Channable)
Mô-đun 4: Quản lý mua hàng, định giá và trải nghiệm mua hàng
mục tiêu
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ tìm hiểu về các hoạt động thương mại trong kinh doanh trực tuyến tùy thuộc vào thương mại điện tử trên web cũng như việc gia nhập và đàm phán trên Thị trường. Tương tự như vậy, bạn sẽ tìm hiểu về các chi phí vận hành khác nhau liên quan đến việc tạo và duy trì các kênh bán hàng kỹ thuật số khác nhau, ngoài việc học cách tính RRP cuối cùng.
Mô-đun tương tự này sẽ giải thích chi tiết cách làm việc với trải nghiệm người dùng của người dùng thông qua các chương trình khuyến mãi khác nhau và các thông điệp được thương hiệu gửi đến người dùng trong các kênh khác nhau nơi đặt giao tiếp.
nội dung
- Quản lý mua hàng như một chiến lược cạnh tranh
- Kiểm soát chủng loại trong thương mại điện tử
- Giá cả và lợi nhuận thương mại trong thương mại điện tử
- Khuyến mãi (lịch hàng năm)
- Cách tính RRP cuối cùng trong thương mại điện tử (chi phí, các khoản khấu trừ và khuyến mãi)
- Doanh nghiệp và tài trợ công cho thương mại điện tử
- Trang chủ và danh mục của cửa hàng trực tuyến: Danh mục, Bộ lọc, Thuộc tính
- Trang sản phẩm và thanh toán là chìa khóa để bán hàng
Mô-đun 5. Tiếp thị hiệu suất: phương tiện thanh toán và các khía cạnh pháp lý của thương mại điện tử
mục tiêu
Khi sinh viên biết hoàn hảo cách tham gia Thị trường và cách tạo thương mại điện tử trên web của riêng mình; Đã đến lúc tập trung sinh viên vào các đòn bẩy mà tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho sự thành công về mặt bán hàng của thương hiệu thông qua trang web của thương hiệu. Để thực hiện điều này, mô-đun này sẽ giải thích các lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử trong Công cụ tìm kiếm, Mạng xã hội, RTB và Tiếp thị trong nước. Giáo viên sẽ chỉ ra các nguyên tắc khác nhau mà mỗi kênh này trình bày, luôn từ góc độ thương mại điện tử; ngoài việc bao gồm các công cụ phân tích, đo lường và báo cáo chuyên về thương mại điện tử.
nội dung
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Tiếp thị công cụ tìm kiếm, được áp dụng cho thương mại điện tử
- Quảng cáo trên mạng xã hội, áp dụng cho thương mại điện tử
- Quảng cáo RTB & định vị địa lý (Mô hình SSP, DSP), áp dụng cho thương mại điện tử và thúc đẩy đến cửa hàng
- Tiếp thị nội dung như một điểm thu hút kênh bán hàng (Inbound Marketing)
- Các chiến lược tăng doanh số và CRO trong thương mại điện tử
- Số liệu và KPI trong thương mại điện tử
- Khía cạnh pháp lý của quảng cáo thương mại điện tử
Mô-đun 6. Tiếp thị trên thị trường: phương thức thanh toán và hệ sinh thái của nó
mục tiêu
Những tiến bộ trong tiếp thị và trong những tiến bộ của nó, Thị trường đã có hệ thống quảng cáo của riêng họ, vì điều này, trong mô-đun này, sinh viên sẽ biết rằng đối với chiến lược của họ trên Thị trường, có các loại quảng cáo khác tương tự như bán hàng: quảng cáo trong công cụ tìm kiếm thông qua Ebay Nền tảng quảng cáo, quảng cáo AliExpress và quảng cáo được tài trợ bởi Amazon.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đào tạo về tùy chọn hiển thị hành vi/lập trình mà Amazon DSP có (duy nhất trên thế giới, lập hồ sơ mục tiêu 100% hành vi); cũng như dạy học sinh cách làm việc với Tiếp thị Thương mại Trực tuyến - áp dụng cho các nhà bán lẻ trực tuyến cho phép điều đó (Carrefour, Auchan, ECI, trong số những nhà bán lẻ khác). Tất cả điều này từ một cách tiếp cận thực tế. Ngoài ra, sinh viên sẽ học cách làm việc với các công cụ phân tích và báo cáo chuyên ngành trong lĩnh vực thị trường.
nội dung
- Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm trong: Quảng cáo Ebay, Quảng cáo AliExpress, Quảng cáo được tài trợ bởi Amazon
- Tiếp thị hiển thị trên Amazon DSP (nhắm mục tiêu theo miền; dữ liệu hành vi)
- Quảng cáo bán lẻ (El Corte Inglés, Carrefour, Primor, trong số các nhà bán lẻ điện tử được chọn khác)
- Vận động và các chương trình liên kết để tăng doanh số bán hàng
Học phần 7: Phân tích trong thương mại điện tử
mục tiêu
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ tìm hiểu về cách đặt KPI tùy thuộc vào các kênh tiếp thị được sử dụng, ngân sách và quốc tế hóa. Ngoài việc học từ cách tiếp cận thực tế về cách phân tích kết quả trong thương mại điện tử trên web và Marketplace - lấy tham khảo các chương trình/công cụ khác nhau được thấy trong lớp và có sẵn với các phiên bản miễn phí.
Tương tự, bạn sẽ học cách tính ROAS trong thương mại điện tử và giáo viên sẽ dạy về các công cụ báo cáo kết quả chuyên về thương mại điện tử, giúp học sinh xem dữ liệu dễ dàng hơn.
nội dung
- Các công cụ và phương pháp phân tích trong Web thương mại điện tử (công cụ DCM)
- Các công cụ và phương pháp phân tích trong Marketplace (công cụ Sizmek)
- Phân tích trang web
- bản đồ nhiệt
- Mô hình phân bổ theo kênh kích hoạt trong thương mại điện tử
- Cách tính ROAS trong chiến dịch tiếp thị thương mại điện tử của bạn
- Phân tích lợi nhuận của các chiến dịch quảng cáo thông qua Web và Marketplace thương mại điện tử
- Hệ thống báo cáo. Giải thích kết quả trong tiếp thị hiệu suất. (Công cụ phễu)
Mô-đun 8. Dropshipping và Tối ưu hóa danh mục
mục tiêu
Có nhiều phương thức khác nhau để triển khai các mô hình kinh doanh kỹ thuật số; dropshipping - là một trong những ví dụ nổi bật nhất.
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ tìm hiểu về cách tạo và quản lý mô hình kinh doanh này. Và sau đó là cách làm việc về Tiếp thị thương mại điện tử - tập trung vào việc tạo cửa hàng trên các công cụ tìm kiếm (thông qua Google Mua sắm, Microsoft Store, Yahoo Shop); và cửa hàng trên mạng xã hội (thông qua Facebook Shop, Pinterest Shop và Instagram Mua sắm). Bằng cách này, học sinh, cùng với giáo viên, một cách thực tế, sẽ học cách đồng bộ hóa trang web của họ (sử dụng Shopify làm tài liệu tham khảo) với mạng xã hội và công cụ tìm kiếm, từ đó khuếch đại chiến lược thương mại điện tử của họ trong các lựa chọn tiếp thị thay thế khác. đã được sử dụng. thành công trong lĩnh vực này.
nội dung
- Kỹ thuật và mô hình Dropshipping
- Thương mại xã hội thông qua Facebook Shop, Instagram Mua sắm, Pinterest Shop (tạo và đồng bộ hóa danh mục)
- Tìm kiếm thương mại thông qua Google Mua sắm, Yahoo Shop, Microsoft Store (tạo và đồng bộ hóa danh mục)
- Phát trực tiếp thương mại (vị trí sản phẩm)
Mô-đun 9. Quản lý dịch vụ khách hàng, hậu cần và vận chuyển
mục tiêu
Học sinh được giải thích tùy chọn tối ưu là gì - tùy thuộc vào chiến lược (Web/Thị trường thương mại điện tử), những tùy chọn nào tồn tại để quản lý vận chuyển; lưu trữ sản phẩm, tồn kho sản phẩm và trả lại. Để làm được điều này, cách thức hoạt động sẽ được chỉ định, những điểm cần tính đến cho sự thành công của quy trình và nền tảng nào hiện đang hoạt động tốt nhất tùy thuộc vào - khu vực, quốc tế hóa, ngành kinh doanh, loại sản phẩm.
nội dung
- Dịch vụ khách hàng: thời gian phản hồi, vận chuyển, đóng gói, trả lại và các khía cạnh pháp lý
- Cung cấp trong thương mại điện tử và mối quan hệ với nhà cung cấp
- Quản lý hậu cần và hàng tồn kho trong kho
- Quản lý lô hàng, phương thức giao hàng và dịch vụ hậu mãi
- Mô hình quản lý kho hàng cho Thương mại điện tử và Marketplace
- Nền tảng vận chuyển: các tùy chọn tùy thuộc vào mức độ quốc tế hóa của dịch vụ và ngành
Học phần 10. Sự trung thành và tích hợp Marketing Automation
mục tiêu
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ tìm hiểu về các loại hành động khác nhau có thể thực hiện để giữ chân và trung thành với khách hàng.
Tương tự như vậy, bạn sẽ học một cách thực tế các công cụ hiện tại khác nhau cho phép quản lý dữ liệu cho các chiến dịch tiếp thị khách hàng thân thiết; Bạn sẽ biết các cơ chế để các giỏ hàng bị bỏ rơi không bị mất doanh thu; và, bạn sẽ học cách làm việc với các chương trình khách hàng thân thiết thông qua Marketplace, điều này mang lại nhận xét tích cực từ những người dùng khác, nhằm mục đích giúp thương hiệu – và/các sản phẩm – đạt được uy tín trong số những người tiêu dùng tiềm năng còn lại. .
nội dung
- Mức độ trung thành, tỷ lệ giữ chân và giá trị trọn đời của khách hàng (LTV)
- Thúc đẩy việc mua hàng lặp lại thông qua Marketing Automation (Selligent Tool)
- Các chương trình khách hàng thân thiết trên Marketplace (Chương trình Vine)
- Chiến lược tiếp thị qua email và phân khúc cơ sở dữ liệu (CRM)
- Cách tối ưu hóa giỏ hàng trong web thương mại điện tử (Frizbit Tool)
TFM
Sinh viên phải trình bày và bảo vệ Dự án cuối cùng của Thạc sĩ bao gồm một dự án thương mại điện tử trước Tòa án gồm Giám đốc Chương trình và các thành viên của Khoa, ngoài gia sư học thuật.
Công việc sẽ được thực hiện theo nhóm, bao gồm tối thiểu 4 và tối đa 5 sinh viên. Mỗi nhóm sẽ được phân công một gia sư thuộc khoa, người này sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tiến độ chính xác của dự án, tiến độ dạy kèm và cung cấp phản hồi liên tục.
Để thực hiện dự án, một loạt sản phẩm phải được trình bày trong suốt khóa học và sẽ được gửi cho gia sư vào những ngày do người đó chỉ định, đồng thời sẽ được sửa chữa và trả lại cùng với những đóng góp mà người đó tin rằng cần thiết cho tiến độ chính xác của dự án. dự án. .
Việc trình bày và bảo vệ đồ án cuối cùng trước Tòa án của tất cả học sinh trong nhóm là điều kiện cần thiết để đạt điểm trong phần này và lấy danh hiệu vì việc hoàn thành đồ án là bắt buộc. Buổi thuyết trình sẽ diễn ra sau khi khóa học kết thúc trong 4 tuần tới và ngày diễn ra sẽ được ấn định vào đầu khóa học và không dời ngày (trừ trường hợp bất khả kháng).
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được trang bị một hồ sơ nghề nghiệp độc đáo giúp họ chuẩn bị cho các vị trí như:
- Giám đốc thương mại điện tử
- Quản lý thương mại điện tử
- Trợ lý thương mại điện tử
- Chủ doanh nghiệp thương mại điện tử
- Người quản lý thị trường
- Trợ lý thị trường
- Giám đốc tiếp thị thương mại trực tuyến
- GPV (quản lý điểm bán hàng) trực tuyến
- Giám đốc tiếp thị hiệu suất
- Trợ lý tiếp thị hiệu suất
- Chuyên gia thương mại điện tử