
Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) (Đào tạo Từ xa)
Online Cyprus
KHOẢNG THỜI GIAN
3 Semesters
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian, Bán thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Oct 2025
HỌC PHÍ
EUR 10.000 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Học từ xa
Giới thiệu
Mục tiêu của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA)
Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) nhằm mục đích phát triển ở sinh viên khả năng nghiên cứu và phân tích, tổng hợp và sáng tạo đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của thông tin và phát triển công nghệ, đồng thời nâng cao nhận thức về các vấn đề đạo đức, xã hội, môi trường và quốc tế ảnh hưởng đến các quyết định hành chính. Mục đích của MBA là sinh viên, cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân của họ, thông qua thời gian học của họ, đạt được thông qua làm việc theo nhóm. Hoạt động nhóm là một trong những phương pháp đánh giá trong hầu hết các khóa học của chương trình.
MBA cung cấp kiến thức và kỹ năng trong một môi trường phát triển khả năng đưa ra quyết định của sinh viên liên quan đến lĩnh vực của họ, đào sâu và mở rộng kiến thức của họ trong hoạt động và quản lý doanh nghiệp. Chương trình MBA cũng cung cấp cơ hội để chuyên sâu về một lĩnh vực bằng cách tham gia hai khóa học tự chọn trong các chủ đề liên quan cụ thể đến sở thích cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp.
MBA là một chương trình đặc biệt bao gồm nghiên cứu về tài chính, quản lý, tiếp thị và các ngành liên quan. Chương trình học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên có hoặc không có sự chuẩn bị học tập trước đó trong kinh doanh một nền tảng vững chắc về các lý thuyết và nguyên tắc kinh doanh đồng thời phát triển các kỹ năng mà nhà quản lý cần để phân tích tình huống và lãnh đạo tổ chức. Chương trình giảng dạy dựa trên các khóa học nền tảng được tìm thấy trong tất cả các chương trình MBA, chứng minh cách mỗi lĩnh vực được tích hợp vào một hoạt động kinh doanh thành công. Chương trình cung cấp một nền giáo dục sau đại học và sau đại học về quản lý chung cho những người có nguyện vọng hoặc đã ở cấp quản lý cấp cao trong các tổ chức và trang bị cho họ để hoạt động hiệu quả trong các vị trí quản lý. Theo đó, mục đích không phải là theo đuổi một nghiên cứu lý thuyết hàn lâm, mà là để lý thuyết có thể cung cấp thông tin cho thực tiễn.
Chương trình MBA được thiết kế để cung cấp trải nghiệm học thuật vượt qua lớp học truyền thống, trong đó luồng thông tin chủ yếu từ giảng viên đến sinh viên. Nhận thấy giá trị giáo dục của kinh nghiệm dày dặn của sinh viên, giảng viên tìm cách thiết lập một cuộc đối thoại sôi nổi trong các lớp MBA của họ. Mục đích trong giáo dục MBA là mỗi người tham gia đóng góp vào việc giáo dục toàn bộ lớp học thông qua việc chia sẻ kiến thức chuyên môn và thảo luận hàng đầu khi các kỹ năng và kiến thức nền tảng của người tham gia có thể thực hiện được điều này.
Nói chung, các mục tiêu giáo dục của MBA kết hợp với các mục tiêu của Đại học Neapolis Pafos.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ:
- Thể hiện các kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp, được hỗ trợ bởi các kỹ thuật phân tích và định lượng thích hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động của tổ chức.
- Có kiến thức chức năng và có thể tích hợp kiến thức này để hỗ trợ việc ra quyết định.
- Có kinh nghiệm lãnh đạo dự án.
- Có kiến thức cần thiết để sử dụng các khuôn khổ trong phân tích đạo đức và ra quyết định, hiểu được trách nhiệm cá nhân của họ với tư cách là nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
- Có quan điểm toàn cầu và đa văn hóa.
- Thể hiện các thuộc tính chính liên quan đến ứng xử nghề nghiệp.
Các mục tiêu cụ thể của các yếu tố nêu trên bao gồm:
Sinh viên tốt nghiệp sẽ:
- Sử dụng nhiều kỹ thuật phân tích khác nhau để xác định một vấn đề kinh doanh phức tạp, tạo và so sánh các giải pháp thay thế và phát triển một giải pháp
- Lựa chọn và thực hiện các kỹ năng và công cụ nghiên cứu thích hợp (công nghệ thông tin và / hoặc phân tích định lượng) để giải quyết vấn đề.
- Tích hợp kiến thức chức năng của họ trong các cài đặt ứng dụng (ví dụ như phân tích trường hợp, dự án nhóm, bài nghiên cứu).
- Trình bày kiến thức liên quan đến khái niệm tạo ra giá trị và vai trò của từng khu vực chức năng của công ty.
- Thể hiện mức độ thành thạo và sự tự tin thích hợp để trở thành trưởng nhóm hoặc dự án.
- Xác định các thành phần chính của (các) môi trường hoạt động kinh doanh và giải thích các thành phần này tác động như thế nào đến hiệu quả hoạt động và các quyết định của tổ chức.
- Chẩn đoán các vấn đề đa văn hóa trong một tình huống và đề xuất các giải pháp thích hợp.
- Thể hiện kiến thức về cách các vấn đề và tiêu chí quyết định thay đổi tùy thuộc vào quan điểm và địa điểm văn hóa.
- Thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng miệng hiệu quả cao trong môi trường chuyên nghiệp, bao gồm thuyết trình chuyên nghiệp và thuyết trình thuyết phục.
Tuyên bố từ chối trách nhiệm
Trường bảo lưu quyền của mình đối với các môn tự chọn được cung cấp trên cơ sở năm học.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Phương pháp dạy, học và đánh giá
Phương pháp giảng dạy của Master liên quan đến sự kết hợp của các bài giảng, hướng dẫn, hội thảo, kiểm tra, dự án, thuyết trình, bài tập, ứng dụng nghiên cứu điển hình và nghiên cứu độc lập. Ngoài ra, nó được thiết kế để cung cấp trải nghiệm học tập vượt ra ngoài lớp học truyền thống, trong đó luồng thông tin chủ yếu là từ người hướng dẫn đến học sinh. Mục đích của Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh là mỗi người tham gia sẽ đóng góp vào việc giáo dục cả lớp thông qua việc tham gia tích cực vào quy trình học tập. MBA tuân theo chiến lược lấy sinh viên làm trung tâm dựa trên sự kết hợp của nhiều kỹ thuật học tập tích cực khác nhau nhằm đưa các tình huống thực tế vào hoạt động cốt lõi của Master, đồng thời, thông qua chiến lược định hướng nghiên cứu, MBA nhằm mục đích trang bị cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu ứng dụng. Điều cần thiết đối với sinh viên theo học MBA là học thông qua việc dạy và học tích cực kết hợp các kỹ thuật kết hợp các khía cạnh nghiên cứu và cuộc sống thực để tạo ra sự chuyên nghiệp với tiêu chuẩn nghề nghiệp cao. Ở mức độ này, phương pháp lấy học sinh làm trung tâm của chúng tôi được thực hiện thông qua các nhiệm vụ tương tác và đánh giá quá trình (không chấm điểm) được lên lịch và lập bản đồ ở mỗi giáo trình. Hơn nữa, hành trình học tập được làm phong phú thêm với các trò chơi mô phỏng của các gói mô phỏng nổi tiếng và Nhiệm vụ Nghiên cứu Trải nghiệm Neapolis-NEST, mang đến cơ hội thực hiện các nhiệm vụ được thiết kế với sự cộng tác của các công ty dựa trên nhu cầu thực tế của họ.
Đánh giá của mỗi khóa học bao gồm:
- Tham gia các hoạt động tương tác, (12 hoạt động tương tác trong đó có 4 hoạt động được chấm điểm) – 20%
- Bài tập – 20%
- Thi cuối kỳ – 60%
Để học sinh thành công trong một khóa học, học sinh đó phải đạt điểm tối thiểu 50/100 ở cả ba tiêu chí trên.
Không tham gia hoặc không đạt một trong ba yếu tố trên đồng nghĩa với việc không hoàn thành khóa học. Trong trường hợp này, học sinh chỉ được kiểm tra trong thời gian lặp lại của tháng 8 / tháng 9 ở phần mà học sinh đó không đạt. Điểm tối đa mà học sinh có thể nhận được trong thời gian kiểm tra lại ở mỗi yếu tố trên là 65/100, tính bằng giây (lần thử).
Luận án không thể ngắn hơn 13.000 từ và dài hơn 15.000 từ, bao gồm cả thư mục và tóm tắt. Sau khi nộp, người giám sát chính chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và lập luận với sự đồng ý của anh ấy / cô ấy để hỗ trợ công cộng. Việc bảo vệ luận án được thực hiện công khai hoặc thông qua hội nghị truyền hình điện tử trước một ủy ban gồm ba thành viên.
Cấu trúc chương trình
Học kì 1 | Học kỳ 2 |
|
|
Học kỳ 3 - Lựa chọn đầutiên | Học kỳ 3 - Lựa chọnthứ 2 |
* Lựa chọn ba môn tự chọn |
|
Ngoài ra, cần nhấn mạnh rằng theo các hướng dẫn có liên quan của Cơ quan Đảm bảo Chất lượng và Kiểm định Chất lượng Giáo dục Đại học của Síp, Chương trình có thể được hoàn thành trong hai học kỳ sau khi Luận án MBA bắt đầu từ học kỳ đầu tiên hoặc học kỳ thứ hai và được hoàn thành trong thời gian học. giai đoạn mùa hè, có thể kéo dài sau mùa hè trong một hoặc hai tháng. Tổng số ECTS không thay đổi, (90 ECTS). Tổng số ECTS không thay đổi (90 ECTS).
Kết quả chương trình
Kết quả học tập của chương trình
Sau khi hoàn thành thành công chương trình, sinh viên sẽ có thể:
- Thiết kế các giải pháp tích hợp cho các vấn đề kinh doanh phức tạp dựa trên kiến thức và kinh nghiệm kỷ luật.
- Đánh giá nghiêm túc các khuôn khổ, mô hình, tranh luận và bằng chứng quản lý hiện tại và tích hợp chúng với thực tiễn.
- Thể hiện khả năng suy nghĩ theo chiều ngang, phê phán, đổi mới, sáng tạo và tạo mối liên hệ giữa các lĩnh vực nghiên cứu đa dạng trong việc phân tích các vấn đề
- Giải quyết nghiêm túc nghiên cứu tương phản đối phó với các vấn đề kinh doanh nhiều mặt.
- Đánh giá nghiêm túc các ứng dụng thực tế của lý thuyết để tạo ra các giải pháp dựa trên thực tiễn cho các vấn đề phi cấu trúc.
- Có được các kỹ năng phân tích và nghiên cứu để giải quyết các vấn đề phức tạp trong kinh doanh.
- Xác định và giải quyết các nhu cầu phát triển cá nhân và chuyên nghiệp.
- Thể hiện khả năng đưa ra quyết định trong các tình huống khó khăn.
- Thể hiện khả năng lãnh đạo và tương tác hiệu quả trong các tình huống nhóm.
- Giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau thông qua một loạt các phương tiện truyền thông.
- Làm việc độc lập và hợp tác.
- Quản lý bản thân và những người khác.